Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 28/1/2022: Tiếp tục tăng cao

28/01/2022, 08:27

Giá xăng dầu hôm nay 28/1/2022: WTI ngưỡng 87,31 USD/thùng, dầu Brent 89,34 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 28/1/2022 với những thông tin mới nhất.

Dầu tiếp tục tăng cao do yếu tố địa chính trị. Nếu không có yếu tố nào thay đổi, khả năng cao giá dầu vẫn tiếp tục tăng cao.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 28/1/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 28/1 (Giờ Việt Nam), giá dầu dù trái chiều, nhưng vẫn ghi nhận đà tăng tương đối rõ ràng. Giá dầu đã tăng liên tiếp nhiều phiên trong tuần lên sát ngưỡng 89 USD/thùng. Tuy nhiên, ở vùng giá cao hiện tại khả năng cao giá sẽ điều chỉnh ngắn do lực chốt lời.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,70 USD/thùng tương ứng 0,81% lên mức 87,31 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,62 USD/thùng tương ứng 0,69% xuống mức 89,34 USD/thùng.

img

Giá dầu dự báo sẽ tiếp tục tăng cao hơn

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), diễn biến thị trường sẽ chịu tác động bởi tuyên bố sau cuộc họp từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang FOMC không cung cấp thời gian cụ thể khi nào FED sẽ tăng lãi suất, mặc dù các dấu hiệu cho thấy việc tăng lãi suất có thể xảy ra ngay sau cuộc họp vào tháng Ba. Bên cạnh đó FED cũng sẽ cắt giảm lượng trái phiếu nắm giữ.

Cùng với việc, Qatar đồng ý chuyển một số khí đốt bổ sung tới châu Âu nếu Mỹ hỗ trợ thuyết phục những người mua hàng hiện tại của họ. Trước đó, Mỹ cũng cho biết đang liên hệ với nhiều quốc gia để có thể giúp châu Âu trong trường hợp xung đột Nga-Ukraine làm gián đoạn việc gia hàng của Nga tới châu lục này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với Tổng thống Vladimir Putin nếu Nga xâm lược Ukraine. Để đáp trả, Nga cho biết Tổng thống Biden phải sẵn sàng với các biện pháp cứng rắn hơn nữa, đồng thời cho biết hành động của Biden đe dọa quan hệ của hai nước.

Trong khi đó, báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ tuần kết thúc 21/01 cho biết tồn kho dầu thương mại tăng 2.4 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 700,000 thùng của thị trường. Tồn kho xăng tăng 1.3 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 2.5 triệu thùng.

Đối với dầu thô Brent, MXV cho biết, dầu thô có lúc giảm điểm trong phiên sáng do lực bán chốt lời do tâm lý lo ngại trước khi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED diễn ra. Tuy vậy, dầu nhanh chóng tăng trở lại do căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Nga.

Điều này khiến dầu bật tăng mạnh mẽ và có thời điểm đẩy giá Brent trong phiên vượt mức 90 USD/thùng lần đầu tiên trong hơn 7 năm, bất chấp tồn kho dầu thương mại tiếp tục tăng cao hơn kỳ vọng giảm.

Thị trường đang cân nhắc khả năng nguồn cung dầu và khí từ Nga đến thị trường năng lượng thế giới bị gián đoạn, bất chấp các tuyên bố trấn an từ phía Nhà Trắng. Nếu trường hợp này diễn ra, lượng dầu tồn kho dù đã tăng ở lại, nhưng chỉ ở mức thấp sẽ khiến cho việc điều tiết cung - cầu thị trường trở nên khó khăn. Dầu chỉ hạ nhiệt dần sau kết quả cuộc họp của FED cho biết sắp thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lực lượng hiện tại có thể giải quyết khả năng đảm bảo nguồn cung hiện tại chỉ có thể là Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh OPEC+.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin hiện tại, nhóm nhiều khả năng sẽ chỉ duy trì mức tăng sản lượng 400,000 thùng/ngày trong cuộc họp tháng sau ngày 2/2.

Do đó, nếu không có yếu tố nào thay đổi, khả năng cao giá dầu vẫn tiếp tục tăng cao. Theo đánh giá của giới phân tích, đà tăng hiện tại của dầu có thể thu hút các nhà đầu tư vào thị trường năng lượng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 15h chiều 21/1/2022.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng/lít, RON 95 tăng 490 đồng/lít và các loại dầu tăng khoảng 630-670 đồng/lít so với giá bán hiện hành.

Sau khi tăng, giá xăng E5 RON 92 bán ra không cao hơn 23.595 đồng/lít. Còn xăng RON 95-III không cao hơn 24.360 đồng/lít.

Bên cạnh đó, giá bán các mặt hàng dầu là, diesel 0.05S không cao hơn 18.903 đồng/lít; Dầu hỏa không cao hơn 17.793 đồng/lít và dầu mazút 180CST 3.5S không cao hơn 16.993 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.