Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 29/8: Tăng trưởng 1,4% hàng tuần, còn nhiều áp lực

29/08/2020, 09:04

Giá xăng dầu hôm nay 29/8: Đánh dấu tuần tăng trưởng thứ 6, dầu WTI ngưỡng 42,97 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 45,05 USD/thùng.

img
Giá dầu thô được dự báo nhiều áp lực giảm giá.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 29/8

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đã giảm vào phiên cuối cùng hôm thứ Sáu khi thị trường đang dấy lên lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế, trong bối cảnh hoạt động khai thác dầu thô của Mỹ ở vịnh Mexico bị gián đoạn.

Cụ thể, phiên cuối tuần, dầu thô WTI giảm 0,07 USD/thùng tương ứng 0,16% xuống mức 42,97 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,04 USD/thùng tương ứng 0,09% xuống mức 45,05 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đạt mức tăng trưởng 1,4% hàng tuần đối với WTI, mức cao nhất trong 5 tháng tính theo tuần khi các nhà sản xuất Mỹ cắt giảm sản lượng dầu thô trước khi cơn bão Laura được dự báo có tốc độ gần với mức của cơn bão Katrina năm 2005 đổ bộ vào bờ Vịnh Mexico.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch và Associates cho biết: Giá dầu đã có mức tăng trưởng hàng tuần, tuy nhiên, cũng nhanh chóng lao dốc khi cơn bão Laura đi qua Mỹ mà không gây ra thiệt hại cho ngành năng lượng, điều này có nghĩa là hoạt động khai thác dầu thô của Mỹ ở khu vực này sẽ sớm trở lại.

Trong khi đó, lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế đang dấy lên, có thể kìm hãm sự đi lên của giá dầu khi Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) vừa có những tuyên bố với các cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nỗ lực khôi phục nền kinh tế.

Các chuyên gia cho rằng, những tuyên bố này mang nặng tính hình thức và qua đó cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đứng trước những khó khăn, thách thức vô cùng lớn đến từ dịch Covid-19 cũng như các vấn đề trong quan hệ thương mại với các nước.

Mặt khác, nhà phân tích Eugen Weinberg tại Commerzbank cho biết: Thị trường dầu đã có một thời gian dài bất thường với mức độ biến động thấp, trái ngược với thị trường chứng khoán.

“Nó thậm chí không phản ứng khi đồng USD yếu hơn và không có xung lực theo cả hai hướng. Đây là một sự việc hiếm khi xảy ra trong thời gian dài, đặc biệt là với tình hình luôn biến động về cung và cầu của thị trường xăng dầu", Weinberg nhận định.

Dự báo về giao dịch tương lai, các chuyên gia cho rằng, kỳ vọng nhu cầu vẫn giảm. Biên độ giữa dầu thô Brent giao gần đó và 6 tháng tới vẫn ở mức gần nhất kể từ cuối tháng 5.

PVM Oil Associates cũng cho biết: “Tất cả những nhà đầu tư đều hiểu rõ nhu cầu dầu toàn cầu sẽ không quay trở lại mức của năm 2019 cho đến ít nhất vào năm 2022. Ước tính hàng tháng mới nhất từ ​​bộ ba IEA/EIA/OPEC cho thấy, tiêu thụ sẽ không phục hồi về mức trước đại dịch trong năm tới nên giá dầu cũng còn nhiều biến động trong thời gian này".

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng RON 95, giữ nguyên giá xăng E5RON 92 và giảm các loại dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 27/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 15.114 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.961 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 10.125 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.