Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 3/6: Bật tăng mạnh

03/06/2023, 07:35

Giá xăng dầu hôm nay 3/6: Bật tăng mạnh, WTI ngưỡng 71,74 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 76,13 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 3/6/2023 với những thông tin mới nhất.

Giá dầu tăng 2% phiên cuối tuần, nhưng vẫn giảm hơn 1% trong tuần.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 3/6/2023

Phiên cuối tuần, giá dầu WTI tăng 1,64 USD/thùng, tương đương 2,34%, lên 71,74 USD/thùng; Brent tăng 1,85 USD/thùng, tương đương 2,49%, lên mức 76,13 USD/thùng.

Giá dầu tăng hơn 2% phiên cuối tuần, sau khi Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận trần nợ giúp ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của chính phủ ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, dữ liệu việc làm của Mỹ làm dấy lên hy vọng về khả năng tạm dừng tăng lãi suất trước cuộc họp của OPEC vào cuối tuần này.

Tuy vậy, tính chung cả tuần, cả hai hợp đồng đã giảm hơn 1%, ghi nhận tuần lỗ hàng tuần đầu tiên sau 3 tuần tăng liên tiếp.

img

Hiện giá xăng RON 95-III ngưỡng 22.000 đồng/lít

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn một thỏa thuận lưỡng đảng nhằm đình chỉ giới hạn trần nợ 31,4 tỷ USD của chính phủ Mỹ, ngăn chặn tình trạng vỡ nợ có thể làm rung chuyển thị trường tài chính.

Việc điều tiết tiền lương có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bỏ qua đợt tăng lãi suất trong tháng này, lần đầu tiên sau hơn một năm. Bởi lẽ, lãi suất cao hơn có thể làm chậm nền kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Các nhà giao dịch dầu mỏ đã hướng sự chú ý đến cuộc họp ngày 4/6 của OPEC+. Tổ chức này vào tháng 4 đã bất ngờ thông báo cắt giảm 1,16 triệu thùng mỗi ngày, nhưng mức tăng giá từ động thái đó đã bị xóa bỏ do giao dịch dầu thô dưới mức cắt giảm trước đó.

Các chuyên gia đánh giá: Mặc dù dường như có nhiều quan điểm cho rằng OPEC+ sẽ không công bố bất kỳ đợt cắt giảm nào nữa, nhưng điều này không chắc chắn khi cuộc họp trước đó cũng đã có tâm lý này, nhưng nhóm này cũng đã tuyên bố cắt giảm thêm 1 triệu thùng nữa.

Về phía cầu, dữ liệu sản xuất của Trung Quốc - nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đang thể hiện một bức tranh hỗn hợp về nhu cầu.

Hiện, Trung Quốc đang hứng chịu những đợt nắng nóng sớm, dự kiến ​​sẽ kéo dài đến hết tháng 6, khiến người dân ít ra đường hơn. Trong khi, nền kinh tế cũng chưa thể hiện rõ nét sự phục hồi.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 1/6.

Xăng dầu các loại

Giá bán lẻ (đồng/lít)

Xăng RON 95

Không cao hơn 22.015

Xăng E5 RON 92

Không cao hơn 20.878

Dầu diezel

Không cao hơn 17.943

Dầu hỏa

Không cao hơn 17.771

Giá tối đa được liên Bộ Công thương - Tài chính công bố theo kỳ điều hành, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán của mình không quá mức trần trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.