Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Cân bằng thị trường mong manh, còn dự báo xấu

04/08/2020, 08:06

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Tiếp tục xu hướng tiêu cực, dầu WTI ngưỡng 40,58 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,68 USD/thùng.

img
OPEC+ cần tìm sự cân bằng giữa việc hỗ trợ giá dầu và giữ cho sản lượng dầu thô của Mỹ ổn định theo tình hình mới....

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 4/8

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô tiếp tục xu hướng tiêu cực sau khi triển vọng sản lượng OPEC+ tăng lên vào tháng 8 đe dọa đến sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Tác động của làn sóng Covid-19 thứ 2 gia tăng, cộng hưởng với con số GDP của Mỹ lao dốc như "đổ thêm dầu vào lửa" vào thị trường vốn đã trì trệ.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,43 USD/thùng tương ứng 1,05% xuống mức 40,58 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,47 USD/thùng tương ứng 1,06 xuống mức 43,68 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá dầu thô WTI ngưỡng 41,01 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 43,15 USD/thùng.

Như vậy, hợp đồng tương lai tại New York đã giảm hơn 1% sau khi tăng 1,8% vào phiên hôm qua (3/8). Việc thu hẹp các hạn chế sản lượng lịch sử đang gây sức ép cho thị trường dầu mỏ khi tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Theo Bloomberg, giá dầu không thể tăng những ngày qua một phần là do những tác động trực tiếp từ việc tăng cường sản xuất của các nước lớn là Mỹ và Nga trong tháng 7, trong khi Ả Rập Xê Út, Kuwait và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã cắt giảm thêm nguồn cung vào tháng trước để “cứu” giá dầu.

Dữ liệu cho thấy, sản xuất của Mỹ đã mở rộng vào tháng 7 với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 3/2019

Theo CNBC, OPEC+ cần tìm sự cân bằng giữa việc hỗ trợ giá dầu và giữ cho sản lượng dầu thô của Mỹ ổn định theo tình hình mới.

John Driscoll, chiến lược gia trưởng của JTD Energy Services nhận định: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chứng kiến ​​một hành động cân bằng cao mà OPEC + đang cố gắng thực hiện ở đây. Với tình hình thực tế, có thể đánh giá họ đã khôi phục được giá, nhưng họ phải rất cẩn trọng các bước tiếp theo.

Theo phân tích của vị này: “Nếu giá vượt quá 45-50 USD/thùng, thì vô tình OPEC+ đang trao quyền độc lập cho các nhà sản xuất Hoa Kỳ khi chắc chắn sẽ có nhiều nhà sản xuất dầu đá phiến mới được tạo ra.

Các chuyên gia kinh tế cũng đánh giá rằng, rất khó để dự đoán nền kinh tế có thể phục hồi nhanh như thế nào. Mặt khác, “rất hoài nghi” về việc nhu cầu dầu sẽ ra sao do các kế hoạch du lịch vẫn đang bị hủy bỏ trong kỳ nghỉ hè. Do đó, giá dầu sẽ tiếp tục đi ngang trong thời gian tới.

Hơn nữa, tại Mỹ, đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn ở trong tình trạng bế tắc về dự luật cứu trợ tác động của dịch Covid-19. Nhà Trắng cũng đang đợi hành động của Tổng thống Donal Trump về việc có gia hạn hay không các khoản thanh toán bảo hiểm thất nghiệp nâng cao. Điều này, tác động mạnh đến giá dầu khi Mỹ đang đứng trên bờ vực suy thoái và đối diện với khó khăn chưa từng có.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 28/7.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng như sau:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.409 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.973 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 12.397 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 10.279 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.