Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Giảm mạnh nhất do tác động từ đồng đô la

04/09/2020, 08:33

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Hướng đến tuần giảm đầu tiên trong một tháng qua, WTI ngưỡng 41,502 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 44,07 USD/thùng.

img
Giá dầu thô đang thiết lập tuần giảm đầu tiên sau một tháng tăng trưởng liên tiếp.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 4/9

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô đã giảm hơn 0,8% ngay đầu phiên do các nhà đầu tư đang thận trọng với rủi ro hơn khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong gần ba tháng qua, trong khi, đồng bạc xanh đã mạnh hơn “kéo” đồng đô la tăng cao.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,35 USD/thùng tương ứng 0,85% xuống mức 41,02 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,36 USD/thùng tương ứng 0,81% xuống mức 44,07 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô đã tiếp đà giảm sau khi giảm mạnh phiên hôm qua, đưa giá dầu thô về sát ngưỡng 41 USD/thùng.

Đây là mức giảm thấp nhất trong gần một tháng do tác động từ đồng đô la mạnh lên. Đồng thời, nguồn cung được bổ sung ra thị trường, trong bối cảnh nhu cầu suy giảm đã góp phần vào tâm lý giảm giá.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, cho biết: “Nhà đầu tư đã có sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán sau một màn trình diễn rất mạnh vào ngày hôm qua, đánh vào tâm lý rủi ro cho thi trường dầu”.

Đồng thời, tín hiệu từ các nhà sản xuất tiếp tục phản hồi những lo ngại rằng có thể có nhiều dầu lớn hơn mức dự đoán khi Iraq báo hiệu có thể tìm cách gia hạn để thực hiện cắt giảm thêm sản lượng trong tháng này.

Ngoài ra, sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch vẫn tiếp tục diễn ra không rõ ràng, khi nhiều khu vực đang phải đối mặt với sự gia tăng mới của bệnh nhiễm trùng.

Về phía cung, OPEC + đã bắt đầu việc hạn chế sản xuất trong tháng này, hoặc tăng có kiểm soát thấp hơn dự kiến. Ví dụ như với Ả Rập Xê Út, quốc gia này chọn cách tăng sản lượng chỉ hơn 400.000 thùng/ngày trong tháng.

Stewart Glickman, nhà phân tích năng lượng tại CFRA Research, cho biết: Nếu tỷ suất lợi nhuận của ngành lọc dầu vẫn còn yếu, có thể có lý do “cần phải thay đổi rộng rãi hơn lần này, bởi chi phí cơ hội giảm xuống không quá cao" nhưng nó vẫn là một sự chờ đợi của nhiều nhà đầu tư và Chính phủ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng RON 95, giữ nguyên giá xăng E5RON 92 và giảm các loại dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 27/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 15.114 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.961 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 10.125 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.