Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: "Rung lắc" theo sức nóng cuộc bầu cử nước Mỹ

05/11/2020, 10:26

Giá xăng dầu hôm nay 5/11: Tăng giảm trái chiều, WTI ngưỡng 38,89 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 41,23 USD/thùng.

img
Giá dầu thô được dự báo hỗn loạn theo diễn biến cuộc bầu cử Tống thống Mỹ.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 5/11 với những thông tin mới nhất. Giá dầu thô tăng giảm hỗn loạn theo sức nóng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (5/11)

Phiên giao dịch sáng nay, 5/11 (giờ Việt Nam), giá dầu thô tăng giảm trái chiều khi WTI tiếp tục xu hướng giảm, trong khi Brent lại đạt mức tăng gần 4%.

Cụ thể, dầu thô WTI giảm 0,26 USD/thùng tương ứng 0,66% xuống mức 38,89 USD/thùng; Dầu Brent tăng 1,52 USD/thùng tương ứng 3,83% lên mức 41,23 USD/thùng.

Giá dầu thô tiếp tục diễn biến khó lường khi kết quả cuộc bầu cử Tống thống Mỹ vẫn chưa được giải quyết và cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất.

Từ đó kéo theo thị trường tài chính và thị trường cá cược cũng đang là nơi biến động chóng mặt.

Đến hiện tại, chưa ứng viên nào có đủ 270 phiếu đại cử tri để chính thức thắng cử. Hiện Tổng thống Trump đạt 213 phiếu, trong khi ứng viên Joe Biden giành được 238 phiếu.

Giới chuyên gia cho rằng, nên cẩn trọng với khả năng bất ổn tài chính tại Mỹ sau cuộc bầu cử Tổng thống bởi ông Trump không nhận được sự ủng hộ của toàn bộ giới tài chính và bị chỉ trích về cách xử lý yếu kém các cuộc biểu tình về chủng tộc và đại dịch.

Mặt khác, chính sách của đối thủ tranh cử Joe Biden lại kêu gọi nâng thuế doanh nghiệp, thắt chặt quy định và hòa hoãn hơn với các đối tác thương mại.

Các chuyên gia tài chính lo ngại về những chính sách đàn áp và cơ quan giám sát người tiêu dùng được chính quyền Biden ủng hộ có thể tổn hại đến lợi ích chung của ngành.

Về nguồn cung dầu, trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã có lập trường cứng rắn chống lại các nhà sản xuất dầu lớn Iran và Venezuela bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt, thắt chặt nguồn cung toàn cầu.

Sự ủng hộ của ông đối với các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đã giúp sản lượng của quốc gia này tăng lên mức kỷ lục, bổ sung thêm nhiều dầu thô cho thị trường toàn cầu vốn đã quá khan hiếm.

Trong khi, chiến thắng của Biden có thể mở đường cho việc tung ra nhiều kích thích tài khóa hơn, có thể nâng cao vốn chủ sở hữu và thị trường hàng hóa, đặc biệt là vàng trong thời gian tới.

Điều này cũng có thể dẫn đến quy định chặt chẽ hơn đối với các dàn khoan đá phiến và cũng báo hiệu sự bất hòa với Iran, quốc gia có thể khai thác hàng triệu thùng dầu thô tươi xuất khẩu mỗi ngày .

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 27/10.

Theo đó, xăng E5 RON92 giảm 159 đồng/lít, RON95-III giảm 182 đồng/lít, dầu hỏa tăng 90 đồng/lít, dầu diesel tăng 123 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S tăng 340 đồng/kg so với giá hiện hành.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON92 không cao hơn 14.109 đồng/lít, xăng RON95-III không cao hơn 14.940 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.218 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 9.717 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.261 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.