Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 5/6: Tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong 2 năm

05/06/2021, 08:16

Giá xăng dầu hôm nay 5/6, niềm tin từ OPEC+, WTI ngưỡng 69,62 USD/thùng, dầu Brent 71,89 USD/thùng.

img

Giá dầu thô còn tiếp tục tăng trong tuần sau.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 5/6 với những thông tin mới nhất. Dầu tăng cao, đạt mức cao nhất trong 2 năm qua khi niềm tin cân bằng thị trường dầu từ OPEC+ được gia tăng.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (5/6)

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, dầu tăng lên mức cao nhất trong hai năm khi OPEC và các đồng minh xác nhận lại mức tăng sản lượng dần dần.

Cụ thể, dầu WTI tăng 0,81 USD/thùng tương ứng 1,18% lên mức 69,62 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,58 USD/thùng tương ứng 0,81% lên mức 71,89 USD/thùng.

Theo giới phân tích, giá dầu tăng mạnh mẽ trong tuần này do nhóm các nhà sản xuất dầu quyền lực nhất thế giới OPEC + đã thống nhất tăng sản lượng vào tháng 7, mức 2,1 triệu thùng/ngày.

OPEC+ cũng cho biết, họ sẽ chịu trách nhiệm cân bằng nhu cầu với tiềm năng tăng sản lượng của Iran nếu thỏa thuận hạt nhân được thống nhất.

“Trong trung hạn, OPEC + rất có thể sẽ điều chỉnh chính sách của mình để ngăn việc bổ sung thêm dầu của Iran, làm lệch hướng chiến lược cân bằng thị trường.

Saudi Arabia có thể sẽ dựa vào Nga để hiểu rõ hơn phạm vi chính sách của Iran nhằm đưa ra các kế hoạch điều chỉnh. Iran cũng có thể sẽ hành động mang tính xây dựng khi giá dầu cao hơn phục vụ lợi ích của chính họ", Bloomberg nhận định.

Tuy nhiên, Jeffrey Currie, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa toàn cầu tại Goldman Sachs lại cho rằng, còn quá sớm để đưa ra những con số cụ thể về vấn đề Iran.

“Vì vậy, tôi nghĩ điều tốt nhất có thể hy vọng đó là OPEC+ sẽ sẵn sàng bù đắp bất kỳ sự gia tăng nào ở Iran. Đó có thể là điều bất ngờ tích cực trong bối cảnh nhu cầu đang phục hồi”, Jeffrey Currie nói.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo nói rằng, ông không tin việc nguồn cung Iran cao hơn sẽ là nguyên nhân gây lo ngại bởi dự đoán sự trở lại dự kiến ​​của sản xuất và xuất khẩu của Iran sang thị trường toàn cầu sẽ diễn ra một cách có trật tự và minh bạch.

Trước đó, OPEC + ban đầu đồng ý cắt giảm sản lượng dầu ở mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày vào năm ngoái khi nhu cầu nhiên liệu toàn cầu giảm, trước khi nới lỏng cắt giảm xuống 7,7 triệu và cuối cùng là 7,2 triệu từ tháng Giêng. Đến tháng 7, việc cắt giảm sản lượng của tập đoàn sẽ ở mức 5,8 triệu...

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 27/5/2021.

Giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 18.426 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 19.531 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.774 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 13.825 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.279 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.