Kinh tế

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Giảm mạnh phiên đầu tuần

07/09/2020, 09:35

Giá xăng dầu hôm nay 7/9, tiếp tục giảm về mốc thấp nhất trong 2 tháng qua, WTI ngưỡng 39,34 USD/thùng; Dầu Brent ngưỡng 42,32 USD/thùng.

img
OPEC+ OPEC + đang bắt đầu cắt giảm sản lượng kỷ lục của họ để cân bằng cung - cầu.

Giá dầu thô thế giới hôm nay (7/9)

Phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá dầu thô giảm tiếp đà giảm hơn 1% sau khi giảm hơn 3% vào tuần trước, hướng đến mức giao dịch thấp nhất trong 2 tháng qua.

Cụ thể, phiên giao dịch cuối cùng, dầu thô WTI giảm 0,43 USD/thùng tương ứng 1,08 xuống mức 39,34 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,34 USD/thùng tương ứng 0,8% xuống mức 42,32 USD/thùng.

Như vậy, phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô tiếp tục chịu áp lực bởi những lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng trên thị trường khi có những dấu hiệu xấu về kinh tế.

Những cảnh báo về nguy cơ vỡ nợ của nền kinh tế Mỹ cũng như dữ liệu kinh tế cho thấy thâm hụt thương mại của nước này đang ở mức rất lớn càng làm gia tăng những lo ngại và khiến giá dầu được dự báo khó phục hồi trong tuần này.

Ở một diễn biến khác, căng thẳng Mỹ và Trung Quốc vẫn không ngừng gia tăng về cả quy mô và lĩnh vực khiến triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu luôn ở trạng thái đối diện với những rủi ro, nguy cơ lớn.

Hơn nữa, nguồn cung dầu trên thị trường hiện vẫn ở mức cao khi nhiều quôc gia đã tăng cường sản xuất trong tháng này, dù OPEC+ đã có nhiều nỗ lực nhằm tạo thế cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu thô, cũng đang tạo sức ép khiến giá xăng dầu hôm nay đi xuống.

Theo Bloomberg, sự phục hồi nhu cầu đã chính thức bị đình trệ, cũng như các nước OPEC+ đang bắt đầu cắt giảm sản lượng kỷ lục của họ. “Với kho dự trữ đang chứa số lượng khổng lồ các sản phẩm dầu thô và tinh chế, có thể còn lâu nữa giá dầu mới tiếp tục đi lên”, Bloomberg nhận định.

Mặt khác, nhu cầu dầu mỏ ở Ấn Độ vẫn bị hạn chế là một tin xấu đối với mong muốn giá dầu cao hơn khi doanh số bán nhiên liệu vận tải của ba nhà bán lẻ nhiên liệu lớn nhất nước này như Indian Oil Corp., Bharat Petroleum Corp. và Hindustan Petroleum Corp. đã giảm hơn 20% so với cùng kỳ trong tháng 7 và tháng 8.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cũng dự báo, nhu cầu dầu toàn cầu có thể giảm 9-10 triệu thùng/ngày trong năm nay do đại dịch Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh tăng giá xăng RON 95, giữ nguyên giá xăng E5RON 92 và giảm các loại dầu trên thị trường áp dụng kể từ 15h ngày 27/8.

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, giá xăng dầu được áp dụng: Xăng E5RON92: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 15.114 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.961 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 10.125 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.