Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 9/1: Tăng mạnh, lập đỉnh mới

09/01/2021, 07:42

Giá xăng dầu hôm nay 9/1, tăng hơn 6% trong tuần: WTI ngưỡng 52,24 USD/thùng; Dầu Brent 54,99 USD/thùng.

img

Giá dầu thô hôm nay được hỗ trợ bởi chiến thắng của đảng Dân chủ, từ đó thúc đẩy khả năng áp dụng các biện pháp kích thích lớn hơn.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 9/1 với những thông tin mới nhất. Giá dầu thô thiết lập đỉnh mới hàng tuần nhờ hỗ trợ bởi cam kết cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và đà tăng mạnh trên các thị trường chứng khoán lớn.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay (9/1)

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu thô đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, cả hai điểm chuẩn đều đạt mức tăng hàng tuần hơn 6%. Thiết lập mức đỉnh mới nhờ hỗ trợ bởi cam kết cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và đà tăng mạnh trên các thị trường chứng khoán lớn.

Cụ thể, dầu thô WTI tăng 1,41 USD/thùng tương ứng 2,77% lên mức 52,24 USD/thùng; Dầu Brent tăng 1,61 USD/thùng tương ứng 2,96% lên mức 55,99 USD/thùng.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến thị trường đang thắt chặt hơn về nhu cầu tiêu thụ so với trước đây và cam kết cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia sẽ giữ cho thị trường cân bằng bất chấp những lo ngại về việc đóng cửa từ làn sóng Covid-19 mới”.

Saudi Arabia trong tuần này cam kết cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện thêm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3.

Chứng khoán toàn cầu tăng điểm đã đẩy chỉ số Nikkei của Nhật Bản và chứng khoán Mỹ lên mức kỷ lục mới, khi các nhà đầu tư tập trung vào các biện pháp kích thích hơn nữa để khắc phục thiệt hại kinh tế của đại dịch cũng đã hỗ trợ giá dầu lên đà tăng.

Bên cạnh đó, Quốc hội Mỹ có thể sớm thông qua việc cứu trợ đại dịch hơn sau khi hai đảng viên Dân chủ Georgia giành được ghế Thượng viện đã trao cho đảng Dân chủ quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội sau khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

Jim Ritterbusch của Ritterbusch and Associates cho biết: “Tổ hợp năng lượng đang đặt trọng tâm đặc biệt vào những chiến thắng của đảng dân chủ, từ đó thúc đẩy khả năng áp dụng các biện pháp kích thích lớn hơn”.

Đồng thời, hầu hết các nhà sản xuất OPEC+ sẽ giữ sản lượng ổn định trong thời gian tới hoặc chỉ tăng nhẹ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, giá dầu có thể tiêu cực trong những tháng tới nếu nhu cầu nhiên liệu vẫn bị hạn chế bởi đại dịch.

Những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại và các hoạt động khác trên khắp thế giới để ngăn chặn sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 vào những ngày cao điểm mùa đông và dịp cuối năm ở Châu Á đang đè nặng lên doanh số bán nhiên liệu, làm suy yếu triển vọng phục hồi nhu cầu năng lượng trong nửa đầu năm 2021.

Hiện tại, ở Mỹ, số người chết đã tăng mức cao nhất trong tuần qua, trong khi Trung Quốc báo cáo số ca tử vong hàng ngày tăng nhiều nhất trong hơn 5 tháng và Nhật Bản có thể mở rộng tình trạng khẩn cấp ra ngoài khu vực Tokyo lớn hơn.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 26/12.

Theo đó, xăng E5 RON 92 tăng 389 đồng/lít, RON 95-III tăng 472 đồng/lít, dầu diesel tăng 484 đồng/lít, dầu hỏa tăng 411 đồng/lít, Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 330 đồng/kg so với giá hiện hành.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 15.518 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 16.479 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 12.676 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 11.188 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 12.272 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.