Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Lao dốc trước tin tức thỏa thuận hạt nhân Iran

09/06/2023, 08:06

Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Liên tiếp giảm, WTI ngưỡng 70,87 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 75,53 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 9/6 với những thông tin mới nhất.

Biến động giằng co của giá dầu đã bị phá vỡ xung quanh thông tin về thỏa thuận hạt nhân Iran.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 9/6

Phiên sáng nay, 9/6 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giảm 0,42 USD/thùng, tương đương 0,59%, xuống 70,87 USD/thùng; Brent giảm 0,43 USD/thùng, tương đương 0,57%, xuống mức 75,53 USD/thùng.

Kết thúc phiên hôm qua, dầu WTI giảm 1,71%, xuống mức 71,29 USD/thùng; giá dầu Brent giảm 1,29% xuống 75,96 USD/thùng.

Như vậy, giá dầu liên tiếp giảm trước thông tin về thỏa thuận hạt nhân Iran.

img

Hiện, giá xăng RON 95-III ngưỡng 22.000 đồng/lít​​

Thỏa thuận này ra đời năm 2015, yêu cầu Iran chấp nhận các hạn chế đối với chương trình hạt nhân, chịu sự giám sát của Liên hợp quốc để đổi lấy việc chấm dứt các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, Mỹ và EU.

Cụ thể, Middle East Eye dẫn hai nguồn tin cho biết, Iran và Mỹ đã "đạt được một thỏa thuận tạm thời".

Theo đó, Iran sẽ chấp nhận giới hạn đối với chương trình hạt nhân của mình, ngừng làm giàu uranium độ tinh khiết từ 60% trở lên và tiếp tục hợp tác với cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, nhằm đổi lấy việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt từ Mỹ, trong đó có việc xuất khẩu dầu mỏ tới 1 triệu thùng/ngày.

Giá dầu giảm mạnh khoảng 3 USD/thùng phiên sáng qua trước thông tin này do kỳ vọng một lượng cung dầu lớn từ Iran sớm được quay trở lại thị trường.

Tuy nhiên, giá đã nhanh chóng lấy lại đà phục hồi vào cuối phiên khi Mỹ và Iran chính thức lên tiếng phủ nhận báo cáo trên. Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng gọi báo cáo là "sai sự thật và gây hiểu lầm".

Các quan chức Mỹ và châu Âu đã tìm cách kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran kể từ khi các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Iran, Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga và Mỹ bị đổ vỡ.

Mặc dù vậy, giá dầu nhìn chung vẫn gặp áp lực trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế tại Mỹ và châu Âu và kết thúc phiên ngày 8/6 trong sắc đỏ.

Trong khi đó, tại Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 3/6 tăng 28.000 lên 261.000, mức cao nhất kể từ tháng 10/2021, cho thấy tác động của các cuộc sa thải bắt đầu có ảnh hưởng.

Ngoài ra, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương trên toàn cầu khác tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ và thận trọng trong việc chống lạm phát.

Những tín hiệu trên đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế tại các quốc gia tiêu thụ dầu thô hàng đầu thế giới, gây sức ép tới giá dầu trong phiên hôm nay.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh ngày 1/6.

Xăng dầu các loại

Giá bán lẻ (đồng/lít)

Xăng RON 95

Không cao hơn 22.015

Xăng E5 RON 92

Không cao hơn 20.878

Dầu diezel

Không cao hơn 17.943

Dầu hỏa

Không cao hơn 17.771

Giá tối đa được liên Bộ Công thương - Tài chính công bố theo kỳ điều hành, các doanh nghiệp đầu mối sẽ tự công bố giá bán của mình không quá mức trần trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.