Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 9/8: Vượt mốc 90 USD do tín hiệu đàm phán Mỹ - Iran

09/08/2022, 08:54

Giá xăng dầu hôm nay 9/8: WTI ngưỡng 90,63 USD/thùng, dầu Brent 96,54 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 9/8/2022 với những thông tin mới nhất.

Dầu thô tăng trở lại nhờ các thông tin vĩ mô tích cực và thông tin từ đàm phán Mỹ - Iran.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 9/8/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 9/8 (giờ Việt Nam) giá dầu WTI giảm 0,14 USD/thùng tương ứng 0,14 xuống mức 90,63 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,11 USD/thùng tương ứng 0,11% xuống mức 96,54 USD/thùng.

Giá dầu giảm nhẹ phiên sáng nay, sau khi tăng 1,5% vào phiên thứ Hai, nhờ lực mua tăng dần trở lại trong phiên tối.

Các dữ liệu vĩ mô tiếp tục chứng tỏ là yếu tố chính dẫn dắt thị trường dầu trong thời điểm hiện tại, trong khi các thông tin về cung – cầu không còn nhiều sức nặng như trước.

img

Nguồn cung vẫn là mối lo của giá dầu trong ngắn hạn

Thông tin về dữ liệu việc làm tích cực tại Mỹ trong tháng 7 tăng 528.000 và thặng dư thương mại tại Trung Quốc tăng lên mức 101 tỷ USD, vượt kỳ vọng 90 tỷ USD của giới phân tích là yếu tố chính hỗ trợ giá dầu.

Bên cạnh đó, thông tin về diễn biến cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ - Iran đã thúc đẩy giá dầu tăng lên.

Hiện tại, liên minh châu Âu EU đã đưa ra dự thảo cuối cùng cho các bên, và chỉ còn đợi Mỹ và Iran đưa ra kết luận cuối cùng. Các cuộc đàm phán đã kéo dài suốt 15 tháng, và hiện tại chỉ còn vài tuần cho đến khi có kết quả chính thức.

Trong trường hợp đàm phán thành công, Iran sẽ có thể tăng xuất khẩu thêm 1 triệu thùng dầu/ngày trong vòng 6 tháng tới, và giúp cho giá xăng dầu hạ nhiệt, giúp cho Mỹ phần nào giảm được lạm phát cao.

Tuy vậy, việc Iran vẫn tiếp tục làm giàu Uranium và hạn chế không cho phép các đoàn kiểm tra làm việc đang khiến cho khả năng thỏa thuận thành công ngày càng nhỏ.

Theo ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, khả năng giá dầu tăng cao trong thời gian tới vẫn còn rất cao, đặc biệt khi nguồn cung sụt giảm trong các tháng gần đây do các sự cố, ví dụ tình trạng bất khả kháng tại các cảng xuất khẩu tại Libya.

Trong một báo cáo gần đây, ngân hàng này cho biết thị trường sẽ tiếp tục duy trì tình trạng thiếu hụt và cấu trúc cân bằng chỉ có thể được thiết lập khi giá đạt đến điểm nhu cầu bị hủy diệt và tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Goldman Sachs cũng tin tưởng rằng khi giá Brent tại vùng 110 USD/thùng, nhu cầu vẫn chưa thể giảm mạnh. Tuy vậy, họ hạ dự đoán giá dầu trong quý III từ 140 USD/thùng xuống 110 USD/thùng.

Tuần trước, lo ngại rằng suy thoái kinh tế có thể làm giảm nhu cầu năng lượng đã đẩy giá dầu Brent giao tháng trước giảm 13,7% xuống mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất của Brent kể từ tháng 4 năm 2020 và WTI mất 9,7%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.