Điện ảnh

"Giấc mơ Mỹ" được chiếu tại Canada, Mỹ

25/12/2017, 14:13

Bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ" trở thành phim Việt đầu tiên được chiếu thương mại tại Canada.

Mai Thu Huyền & Bình Minh ở Dana Point

Bộ phim điện ảnh "Giấc mơ Mỹ" trở thành phim Việt đầu tiên được chiếu thương mại tại Canada.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất - diễn viên Mai Thu Huyền, tới đây, bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” sẽ được chính thức được công chiếu rộng rãi tại Mỹ bắt đầu từ 5/1/2018 và tại Canada từ 19/1/2018.

Với thị trường phim ảnh hiện nay, việc bán vé thương mại của phim Việt so với các phim nước ngoài luôn là một thách thức lớn đối với các nhà sản xuất phim. Hiếm có phim Việt nào được trình chiếu tại Mỹ ngay khi vừa chiếu ở Việt Nam. Đa số các bộ phim công chiếu tại Mỹ chỉ dừng lại trong khuôn khổ của Liên hoan phim, hoặc phải một thời gian khá lâu sau khi phim phát hành tại Việt Nam.

"Giấc mơ Mỹ" là bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu tại Canada. Từ trước đến nay, chưa có phim Việt nào chiếu thương mại tại các cụm rạp lớn. Kiều bào tại đây thường phải chờ đợi 1-2 năm mới có thể xem phim phát lại trên các đài truyền hình hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng. Vì vậy, việc phát hành rộng rãi “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” ở Mỹ và Canada ngay tại thời điểm phim vẫn còn đang chiếu ở Việt Nam được xem là một nỗ lực của nhà sản xuất.

Giám đốc sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Mai Thu Huyền cho biết, cô luôn nghĩ phim là phương tiện để quảng bá hữu hiệu nhất về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Vì vậy, từ khi lên ý tưởng thực hiện bộ phim này, ekip đã xác định sẽ bằng mọi cách để "Giấc mơ Mỹ" được công chiếu không chỉ tại Mỹ, mà còn Canada cũng như nhiều quốc gia khác, nơi có đông cộng đồng người Việt sinh sống. 

"Rất may là tôi cũng đã có ít nhiều kinh nghiệm khi đưa bộ phim "Lạc Giới" tham dự các Liên hoan phim quốc tế và sang Mỹ công chiếu vào năm 2016. Do đó, tôi cũng đã nắm được quy trình cũng như đường đi nước bước phải làm như thế nào. Hiện tại, dù các phim Việt phát hành trong nước được chiếu ở Mỹ chỉ đếm trên đầu ngón tay như: Âm mưu giày gót nhọn, Tấm Cám chuyện chưa kể, Dạ cổ hoài lang... nhưng khán giả Việt Kiều đã dần hình thành thói quen chờ đợi những phim của các nhà sản xuất trong nước", nữ diễn viên chia sẻ.

_NDY4567

 

“Giấc mơ Mỹ - The American Dream” là bộ phim xoay quanh nhân vật Linh, một bác sĩ thành đạt ở Việt Nam và đã kết hôn cùng đồng nghiệp Thế Vinh. Biến cố xảy ra khi một bệnh nhân do Linh phụ trách chết trong ca phẫu thuật, cô bị sa thải khỏi ngành. Cùng với đó, thông tin về việc chồng ngoại tình cùng một đồng nghiệp, có nhan sắc và gia thế đã khiến cô suy sụp, rơi vào tuyệt vọng. Cuộc đời Linh đã bước sang trang mới khi cô tình cờ gặp gỡ Peter – một bác sĩ tình nguyện người Mỹ si tình. Trước tình cảm của Peter, Linh đã đồng ý cùng anh sang Mỹ để tiếp tục theo đuổi giấc mơ chữa bệnh, cứu người. Cũng tại nơi đây, nhiều sóng gió cũng ập đến.

Bên cạnh tình yêu và y khoa – hai chủ đề chính của bộ phim, bộ phim còn mang đến góc nhìn mới mẻ về tình đồng hương lẫn hiện trạng sốc văn hóa giữa người phương Đông và người Phương Tây. Chính vì vậy, việc tìm hiểu để chuẩn bị tâm lý tiếp nhận nền văn hóa mới là điều vô cùng cần thiết để tránh những rắc rối và bất cập không đáng có. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.