Văn hóa - Giải Trí

Giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 12 mở thêm hạng mục mới

23/02/2017, 07:05

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12 - 2017 vừa chính thức công bố các hạng mục và đề cử năm nay.

32

Đại diện các đề cử chụp hình cùng Ban tổ chức Giải “Âm nhạc Cống hiến”

Theo đó, trong danh sách đề cử, bên cạnh các gương mặt đã đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp âm nhạc như: Nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trần Mạnh Tuấn, Quốc Trung, Hồng Kiên, ca sĩ Trần Thu Hà, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn… còn có nhiều gương mặt trẻ lần đầu có tên trong danh sách đề cử như: Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi, Erik, Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Nguyễn Thu Hằng…

Cụ thể, Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12 - 2017 gồm 9 hạng mục, trong đó có 8 hạng mục quen thuộc là: Music video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và ca sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm. Đặc biệt, năm nay có thêm một hạng mục mới là Nhà sản xuất của năm, với các đề cử là những nhà sản xuất đã ghi dấu ấn trong năm qua gồm các nhạc sĩ: Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, Hồng Kiên, Hoài Sa và Quốc Trung.

Hạng mục Bài hát của năm có sự xuất hiện của nhiều “hiện tượng âm nhạc” trong năm vừa qua với các ca khúc như: Sau tất cả (sáng tác Khắc Hưng), Ông bà anh (sáng tác Lê Thiện Hiếu). Cùng hạng mục này còn có các ca khúc: Gửi anh xa nhớ (Bích Phương - Tiên Cookie), Mơ (Vũ Cát Tường) và Tự sự tuổi 25 (Trương Thảo Nhi).

Mỗi hạng mục đều có 5 đề cử, nhưng năm nay, riêng hạng mục Chương trình của năm gây chú ý khi có tới 7 đề cử. Đáng chú ý, trong 7 đề cử này là của chương trình Đôi bàn tay thắp lửa (Bức Tường), đêm nhạc đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả về ý nghĩa và sự truyền cảm hứng về tình yêu âm nhạc, cuộc sống. Đây cũng là đêm nhạc cuối cùng của cố nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập.

Nghệ sĩ mới của năm cũng ghi nhận sự thay đổi khi có sự xuất hiện của Hoàng Rob - một nghệ sĩ chơi nhạc cụ violin. Năm qua, Hoàng Rob đã có nhiều sản phẩm âm nhạc được giới chuyên môn ngợi khen, như ra mắt album và live concert cùng tên Hừng Đông. Hoàng Rob là một trong những nghệ sĩ trẻ ít ỏi hiện nay đã và đang nỗ lực đưa yếu tố âm nhạc cổ điển đến với công chúng.

Đêm trao Giải thưởng Âm nhạc cống hiến lần thứ 12 - 2017 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4 tại TP.HCM. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.