Trong nước

Giải bóng bàn Hà Nội Open 2016: VĐV “đạp” thảm tiền tỷ

03/11/2016, 21:53

Tại giải bóng bàn Hà Nội Open 2016, các VĐV sẽ được thi đấu trên thảm chất lượng cao.

bong-ban

Giải bóng bàn Hà Nội Open 2016: VĐV “đạp” thảm tiền tỷ

Hôm nay (3/11), giải Vô địch diễn bóng bàn Việt Nam tranh cúp Hà Nội Open 2016 đã chính thức khởi tranh. Đây là giải đấu quy tụ gần 800 VĐV tới từ 120 đoàn trên cả nước. Tại giải năm nay, ngoài những nội dung truyền thống còn có hai nội dung cho lứa tuổi nhi đồng là U8 và U10. Tổng giá trị giải thưởng tại Hà Nội Open 2016 rơi vào khoảng 200 triệu đồng.

Có một điểm rất đặc biệt, toàn bộ nhà thi đấu Quần ngựa (Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội) đều được trải thảm đỏ phục vụ các trận đấu. Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Tống Đức Thuận, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, Phó Trưởng BTC giải cho biết, đây là lần đầu tiên một giải bóng bàn thuộc hệ thống thi đấu của liên đoàn được trải thảm toàn bộ các sân.

“Trước đây, hầu hết VĐV phải thi đấu trên nền gạch cứng, trơn và dễ gây chấn thương. Với loại thảm chuyên dụng này, chúng tôi tin tưởng chất lượng chuyên môn của các trận đấu sẽ được nâng lên đáng kể” – ông Thuận nói.

Khi được hỏi về số tiền đầu tư cho loại vật liệu phục vụ thi đấu, ông Thuận tiết lộ con số lên tới gần 1 tỷ. “Tất nhiên BTC không thể đủ tiềm lực tài chính để đầu vào thảm thi đấu. Bằng mối quan hệ, chúng tôi đã vận động được Công ty Midomax bỏ tiền nhập thảm. Sau khi kết thúc giải, BTC sẽ thanh lý và hoàn tiền cho doanh nghiệp”.

Được biết, giải sẽ diễn ra từ ngày 3/11 đến ngày 6/11, các trận đấu tranh tài liên tục trong 3 khung giờ 7h, 13h và 19h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.