Bóng đá

Giải bóng đá Báo Giao thông 2019 và chiếc cúp của lòng nhân ái

17/06/2019, 06:43

Giải bóng đá Cúp Báo thông gây Quỹ Chung tay vì ATGT đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng Văn Minh...

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trao cúp vô địch cho đội Văn Minh

Sau những ngày tranh tài sôi nổi, bên cạnh những bàn thắng đẹp, tình huống hay, đọng lại hơn cả là việc sẽ có thêm nhiều nạn nhân bị TNGT hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, sẻ chia.

Tân binh lên ngôi

Chiều 16/6, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông gây Quỹ Chung tay vì ATGT 2019 đã chính thức khép lại với trận chung kết giữa hai đội bóng mạnh nhất là Công ty TNHH Văn Minh (Văn Minh) và Công ty TNHH Thiết bị xây dựng công nghệ Nam Anh (Nam Anh). Đúng với tính chất trận chung kết, hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm, không khoan nhượng.

Văn Minh với lực lượng đồng đều, khả năng phối hợp nhóm xuất sắc tỏ ra nhỉnh hơn trong việc kiểm soát thế trận. Dẫu vậy, đội bóng áo vàng cũng không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn trước lối chơi chặt chẽ của Nam Anh. Bước ngoặt tới ở giữa hiệp 1 khi trung phong Đậu Trọng Tuấn Anh đè người, dứt điểm khéo léo mở tỉ số cho Văn Minh. Có bàn dẫn, đội bóng tới từ miền Trung chơi hưng phấn hơn, tạo ra nhiều cơ hội trong phần còn lại của trận đấu nhưng không thể tận dụng thành công.

Trao hơn 100 triệu đồng tiền thưởng

Ngay sau khi trận chung kết giữa Văn Minh và Nam Anh kết thúc, Ban Tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc, trao giải. Theo đó, đội vô địch Văn Minh nhận cúp và phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì Nam Anh nhận phần thưởng 30 triệu đồng. Hai đội đồng hạng Ba là Cục Đăng kiểm Việt Nam, CIENCO 4 mỗi đội nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải Phong cách cho đội Học viện Tài chính, giải Vua phá lưới cho cầu thủ Cao Cường của Nam Anh (8 bàn), mỗi giải 5 triệu đồng.

Phía bên kia chiến tuyến, Nam Anh dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể tạo ra đột biến và đành chấp nhận kết quả thua 0-1. Với kết quả này, Văn Minh đã trở thành tân vương Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019, đồng thời là đội bóng thứ tư có vinh dự nâng cúp sau Văn phòng Bộ GTVT, BOT Phước Tượng Phú Gia và CIENCO 1. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Văn Minh góp mặt tại Giải bóng đá gây Quỹ từ thiện của Báo Giao thông.

Nhìn tổng thể, trận chung kết giữa Văn Minh và Nam Anh cũng là hình ảnh đại diện cho Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019 với chất lượng chuyên môn cao, sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, theo thống kê của Ban Tổ chức, có tới gần 130 bàn thắng được ghi sau 31 trận đấu nhưng chỉ ghi nhận có 2 thẻ vàng. Con số này cho thấy 16 đội bóng tham dự giải đều có ý thức chơi đẹp, fair-play cùng hướng tới mục tiêu chung tay gây Quỹ Chung tay vì ATGT.

Đánh giá về giải đấu, anh Nguyễn Tuấn Anh, đội trưởng Nam Anh khẳng định: “Tôi và một số cầu thủ trong đội vì đam mê nên đã dự nhiều giải đấu sân 7. Tuy nhiên, chưa giải nào tôi thấy tổ chức quy củ như Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông. Từ công tác điều hành, giám sát, trọng tài hay đội ngũ y tế đều vận hành nhịp nhàng. Chơi trong môi trường như vậy cũng giúp cầu thủ có được tinh thần hưng phấn hơn”.

Dù không thể lên ngôi, anh Tuấn Anh cũng chia sẻ thêm, việc tham dự Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đem đến cho anh cùng đồng đội một cảm giác rất đặc biệt. “Chúng tôi đã dự hai mùa giải cúp Báo Giao thông và thực sự mỗi trận đấu đều có ý nghĩa đặc biệt. Không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe, giao lưu với các đơn vị trong và ngoài ngành giao thông mà còn thể hiện trách nhiệm của chúng tôi với xã hội nói chung, với thực trạng mất ATGT nói riêng”.

Về phần mình, anh Tạ Xuân Hùng, thủ quân nhà vô địch Văn Minh cũng đánh giá rất cao chất lượng chuyên môn của Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019: “Chúng tôi lần đầu tiên góp mặt nhưng quá bất ngờ với trình độ của các đội bóng, các cầu thủ. Nhiều cầu thủ là cán bộ công chức nhưng chơi bóng rất tốt, gây cho Văn Minh rất nhiều khó khăn. Tuy có mặt ở trận đấu cuối cùng và lên ngôi nhưng cũng không phủ nhận chúng tôi đã gặp may mắn”.

img
Một cú sút của đội Văn Minh trong trận chung kết với đội Nam Anh

Chiếc cúp của lòng nhân ái

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn, mục đích gây Quỹ Chung tay vì ATGT cũng là nội dung quan trọng tại Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông suốt 5 năm qua. Giải năm nay ghi nhận con số kỷ lục khi Ban Tổ chức nhận được gần 1,8 tỷ đồng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp vào Quỹ Chung tay vì ATGT. Để có con số này, Ban Tổ chức đã phải rất rốt ráo trong việc kêu gọi, vận động suốt quá trình trước và trong khi giải đấu đang diễn ra. Từ số tiền đóng góp trên, sau khi trừ chi phí tổ chức, Báo Giao thông sẽ chuyển toàn bộ vào Quỹ Chung tay vì ATGT. Thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm nhiều nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, chia sẻ.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá rất cao những cố gắng, nỗ lực của Báo Giao thông khi tiếp tục duy trì được Giải bóng đá gây quỹ từ thiện vì nạn nhân TNGT: “Điểm sáng tạo của Ban Tổ chức là đã hướng mục tiêu kêu gọi ra các doanh nghiệp ngoài ngành giao thông để mở rộng nguồn lực đóng góp trong bối cảnh ngành giao thông đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tôi tin rằng, với ý nghĩa nhân văn cùng cách làm chủ động, luôn đổi mới của Báo Giao thông, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, góp phần xoa dịu nỗi đau TNGT”.

Trong khi đó, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia chia sẻ với những thách thức Báo Giao thông đối diện khi duy trì giải bóng đá từ thiện: “Với sân chơi phong trào, 6 năm đủ tạo nên giá trị truyền thống cho một giải đấu. Báo Giao thông ở tuổi thứ 6 luôn giàu sức hút, hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao. Sự lan tỏa của Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông cũng không còn bó hẹp trong phạm vi ngành GTVT như trước đây, thu hút nhiều đội bóng tới từ các đơn vị ngoài ngành tham dự, tạo thêm màu sắc cho những trận tranh tài, đồng thời có thêm nguồn đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT thêm vững mạnh”.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho rằng, 16 đội bóng tranh tài ở Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông cùng nhau cạnh tranh để giành lấy chiếc cúp của lòng nhân ái. “Tôi may mắn được chứng kiến những ngôi nhà xây tình nghĩa xây từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, những cuốn sổ tiết kiệm, những suất học bổng được trao tận tay thân nhân người gặp TNGT có hoàn cảnh khó khăn. Nếu không phải là bóng đá, việc kêu gọi đóng góp cho Quỹ từ thiện sẽ không nhận được sự hưởng ứng rộng lớn như vậy. Thế nên, tôi rất hi vọng Báo Giao thông có thể duy trì giải đấu mang nhiều ý nghĩa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.