Trong nước

Giải bóng đá Báo Giao thông lần 4: Gây Quỹ Chung tay vì ATGT

09/06/2017, 08:47

Qua 4 năm tổ chức, Giải bóng đá Báo Giao thông không ngừng phát triển, lan tỏa và trở thành địa chỉ đỏ...

20

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Cúp cho Đội vô địch Giải bóng đá Báo Giao thông năm 2016 - Ảnh: Khánh Linh

3 năm, hơn 2 tỷ đồng

Ngày mai (10/6), Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ 4 năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại sân bóng Minh Đức (Hà Nội). Đây là năm thứ ba liên tiếp giải được tổ chức với mục đích từ thiện, kêu gọi ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì ATGT. Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Quỹ Chung tay vì ATGT do Báo Giao thông sáng lập với mục đích giúp đỡ nạn nhân gặp tai nạn giao thông (TNGT) có hoàn cảnh khó khăn. Kể từ năm 2013 đến nay, Qũy Chung tay vì ATGT đã huy động được hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, riêng Giải bóng đá Báo Giao thông đã kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng. Điều này cho thấy sức lan tỏa của giải tới cộng đồng rất lớn”.

Ông Kiên cũng cho biết thêm, 4 năm qua Quỹ Chung tay vì ATGT đã hỗ trợ các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn hơn 3 tỷ đồng. Hiện, báo đang phối hợp với địa phương và gia đình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa tặng em Trần Thị Sáng (Hà Tĩnh), người được Chủ tịch nước gửi thư khen. Dù còn rất trẻ nhưng khi biết mẹ bị TNGT, chết não, Sáng đã quyết định hiến tạng của mẹ để cứu nhiều người bệnh khác.

Về quy mô, từ chỗ chỉ có 12 đội tranh tài, đến nay, Giải bóng đá Báo Giao thông đã và đang duy trì số lượng 16 đội. Về công tác tổ chức, giải không ngừng thay đổi, cải tiến điều lệ, từ đó tạo được ấn tượng tốt với các đội bóng tham dự. Tiêu biểu như việc cho phép các đội bóng được sử dụng cầu thủ ngoài đơn vị mình từ mùa giải 2016. Quy định này giúp chất lượng giải đấu tăng lên rõ rệt. Từ mùa 2017, giải sẽ không tổ chức trận tranh hạng ba và toàn bộ số tiền phạt BTC thu từ cầu thủ, đội bóng đều chuyển vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Theo lịch, Giải bóng đá Báo Giao thông lần thứ 4 năm 2017 diễn ra trong các ngày 10, 11, 17, 18/6. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 8 đội xuất sắc nhất vào tứ kết. Vòng tứ kết, bán kết đá theo thể thức một trận knock-out. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau ở trận tranh ngôi vô địch.

Giải đấu nhiều ý nghĩa

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc phân ngành Giao thông, FPT IS, đơn vị hai năm liên tiếp đồng hành cùng giải cho biết. “Giải bóng đá Báo Giao thông là cơ hội tốt để chúng tôi giao lưu, học hỏi và còn được tham gia hoạt động gây Quỹ Chung tay vì ATGT - một hoạt động xã hội rất có ý nghĩa. Hàng năm TNGT gây ra những thiệt hại không chỉ về vật chất mà còn để lại những đau đớn dai dẳng về tinh thần cho các gia đình nạn nhân. Bất kỳ hành động nào giúp làm giảm thiểu thiệt hại và nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn của người dân đều đáng khuyến khích và trân trọng. Tôi hy vọng hoạt động ý nghĩa này của Báo Giao thông sẽ được duy trì đều đặn và ngày càng mở rộng hơn về quy mô, để mầm nhân ái được nhân rộng và lan tỏa hơn nữa trong cộng đồng”.

Đội Vô địch nhận cúp và phần thưởng 50 triệu đồng; Đội hạng Nhì nhận 30 triệu đồng; Hai đội đồng hạng Ba nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, BTC còn trao giải vua phá lưới, fair-play, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Theo điều lệ, các đội đoạt giải sẽ trích 35% tiền thưởng vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Trong khi đó, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, thành viên V-Stars Club, đội bóng lần đầu dự giải tiết lộ: “Tôi và các thành viên V-Stars Club vẫn thường xuyên tham dự các trận đấu từ thiện. Tuy nhiên, lần dự Giải bóng đá Báo Giao thông mang ý nghĩa đặc biệt hơn bởi chúng tôi sẽ đóng góp một chút sức lực giúp đỡ những nạn nhân bị TNGT. Nói háo hức thì không đúng nhưng bản thân tôi cảm thấy mình nhẹ nhõm bởi đã làm được một việc có ích cho xã hội”.

Khi được hỏi về mục tiêu khi tham dự Giải bóng đá Báo Giao thông, cựu danh thủ Mạnh Dũng khẳng định, quan trọng nhất là các đội phải thi đấu đẹp, tạo nên một giải đấu thành công. “Thắng thua trên sân chỉ là một phần của giải đấu này. Quan trọng là tất cả phải chung tay tạo nên một giải đấu đẹp, có tiếng vang lớn để năm sau, năm sau nữa sẽ có thêm nhiều đơn vị, cá nhân đồng hành cùng giải. Đó mới là mục tiêu lớn nhất”.

Anh Vũ Tuấn Khanh, cầu thủ đội bóng Ban Quản lý dự án 2, người từng 4 năm liền tham dự Giải bóng đá Báo Giao thông chia sẻ, anh cùng đồng đội luôn cảm thấy đã làm được một điều gì đó rất đặc biệt cho xã hội khi thi đấu để gây Quỹ Chung tay vì ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.