Bóng đá

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông: 6 năm hành trình giúp đỡ nạn nhân TNGT

07/06/2019, 10:00

Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã bước sang tuổi thứ 6, cũng là năm thứ 5 giải kêu gọi ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT.

img
Các trận đấu Cup Báo Giao thông năm 2018 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn - Ảnh Khánh Linh

6 năm tổ chức, 5 năm là nơi kêu gọi đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông đã trở thành địa chỉ đỏ của những nhà hảo tâm muốn giúp đỡ các nạn nhân gặp TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Những con số biết nói

Ngày mai (8/6), Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 sẽ chính khởi tranh tại sân bóng Bắc Việt (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội). Như thông lệ, giải quy tụ 16 đội bóng gồm các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị quản lý của Bộ GTVT, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành giao thông. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, năm nay là năm thứ 5 liên tiếp Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông trở thành nơi kêu gọi những tấm lòng vàng đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT.

16 đội bóng dự Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông được chia thành 4 bảng, đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra mỗi bảng 2 đội Nhất, Nhì vào tứ kết. Tại tứ kết và bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp. Hai đội thua ở bán kết nhận đồng giải Ba, hai đội thắng ở bán kết vào chơi trận Chung kết.
Đội Vô địch nhận phần thưởng gồm Cúp và 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận 30 triệu đồng, hai đội đồng giải Ba nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài ra, BTC còn trao giải Phong cách (5 triệu đồng), giải Vua phá lưới (5 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng lên tới 110 triệu đồng. Đặc biệt, tất cả các đội dự giải sẽ nhận 2 triệu đồng tiền hỗ trợ, 8 đội vào tứ kết nhận thêm 3 triệu đồng.
Theo kế hoạch, Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2019 được tổ chức vào các ngày 8,9/6 và 15,16/6/2019 tại sân bóng Bắc Việt (đường Chiến Thắng, Hà Đông, Hà Nội).

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Quỹ Chung tay vì ATGT do Báo Giao thông sáng lập. Kể từ năm 2013 đến 2018, chỉ riêng Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông đã kêu gọi được khoảng 4 tỷ đồng vào quỹ. Năm nay, tuy Ban Tổ chức chưa thống kê chi tiết nhưng dự kiến số tiền ủng hộ cho Quỹ lên tới khoảng 1,8 tỷ đồng. Trong đó có khoảng 800 triệu đồng tiền mặt và kinh phí xây dựng 20 ngôi nhà trị giá 1 tỷ đồng. Điều này cho thấy, giải có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo được niềm tin với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Bá Kiên thông tin thêm, trong 5 năm qua, từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, Báo Giao thông đã thực hiện được khoảng 100 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Riêng trong năm 2018, Quỹ Chung tay Vì ATGT đã trao 10 căn nhà trị giá 50 triệu đồng/căn cho 10 gia đình bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực phía Nam, Đồng bằng sông Cửu Long và nhiều trường hợp khác với tổng số tiền hỗ trợ khoảng 800 triệu đồng.

“Báo Giao thông và Quỹ Chung tay vì ATGT sẽ tiếp tục hành trình giúp đỡ các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Chính bởi vậy, Ban Tổ chức Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2019 mong muốn nhận thêm được nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau TNGT”, ông Kiên chia sẻ thêm.

Về mặt chuyên môn, dù chỉ là một sân chơi phong trào nhưng Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông luôn chú trọng tới sự chuyên nghiệp trong mọi khâu vận hành từ đăng ký thi đấu tới tổ chức thi đấu, giám sát, trọng tài, khen thưởng, kỷ luật. Giải cũng không ngừng hoàn thiện, sửa đổi điều lệ sao cho phù hợp hơn với tình hình thực tế. Đơn cử như việc các đội bóng đều được sử dụng 3 cầu thủ ngoại binh để tăng chất lượng chuyên môn. Trận tranh hạng Ba vốn không nhiều ý nghĩa bị loại bỏ từ mùa giải 2018 và 100% số đội tham dự đều nhận được khoản tiền hỗ trợ từ Ban Tổ chức.

img
Các trận đấu Cup Báo Giao thông năm 2018 diễn ra sôi nổi, hấp dẫn - Ảnh Khánh Linh

Ngày một phát triển

Trải qua 6 năm tổ chức, Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông đã trở thành ngày hội mang tính truyền thống với nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong ngành giao thông như: Tập đoàn Cienco 4 (Cienco 4), Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP (Cienco 1), Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Anh Vũ Đức Đại, Đội trưởng Đội bóng Cienco 4 rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp của giải: “Qua các năm, Ban Tổ chức lại hoàn thiện hơn từ khâu chuẩn bị, tổ chức, tuyên truyền. Và đến nay ý nghĩa của giải đấu đã lan tỏa rất sâu rộng đến các đơn vị, cơ quan báo chí, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT. Như ở Tập đoàn chúng tôi, cứ đến dịp tháng 6 là nhiều cầu thủ lại háo hức tham dự Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông”.

Bên cạnh đó, anh Vũ Đức Đại cũng kêu gọi các đội bóng dự giải cùng nỗ lực, nêu cao tinh thần fair-play để góp phần tạo nên thành công chung: “Mỗi cầu thủ, mỗi đội bóng đều phải ý thức đây là giải đấu có mục đích cao cả nên thắng thua không quan trọng, quan trọng là phải để lại những hình ảnh đẹp. Và thực tế sau các năm, tôi thấy giải đấu là một sân chơi thật sự bổ ích và chất lượng. Dù thời điểm thi đấu vào mùa hè, có lúc thời tiết lên đến 40 độ C, nhưng 16 đội bóng cùng với Ban Tổ chức luôn thể hiện quyết tâm, sức trẻ, tạo nên những trận cầu hấp dẫn, chuyên môn cao”.

img

Ngoài những gương mặt cũ, Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ 6 năm 2019 còn chứng kiến sự tham dự của nhiều cái tên mới như FC Văn Minh, Báo Vietnamnet, Tạp chí Thương trường, Thanh tra giao thông Hà Nội. Anh Tạ Xuân Hùng, Đội trưởng FC Văn Minh cho biết: “Đây là giải đấu rất ý nghĩa, nhất là đối với những cán bộ công nhân viên công tác trong lĩnh vực giao thông như chúng tôi. TNGT có thể đến bất cứ lúc nào, ập xuống đầu bất kỳ ai. Trong số họ, rất nhiều người hoàn cảnh cực kỳ khó khăn và chúng tôi rất mong Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông cũng như Quỹ Chung tay vì ATGT sẽ ngày một phát triển, lớn mạnh để có thể giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời cơ cực”.

Anh Hùng cũng chia sẻ thêm, FC Văn Minh chủ yếu là những lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chở khách, hàng ngày tham gia vào đời sống giao thông, chứng kiến không ít vụ TNGT trên đường. Đây chính là động lực thôi thúc FC Văn Minh tham gia Giải Bóng đá Cúp Báo Giao thông 2019. “Từ hơn một tuần nay, anh em trong đội đã rục rịch chuẩn bị, tất cả đều nóng lòng được tranh tài trong một giải đấu mang ý nghĩa cao đẹp. Thông qua việc dự giải, chúng tôi muốn đóng góp một phần nhỏ bé giúp đỡ cho các nạn nhân không may mắn”.

Trong khi đó, ông Đinh Duy Hợi, Phó tổng biên tập Tạp chí Thương trường trân trọng sự sáng tạo của Báo Giao thông, khi lồng ghép kêu gọi ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT vào khuôn khổ Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông. “Bóng đá vốn là môn thể thao tự thân nó đã mang đến sự lan tỏa mạnh mẽ. Đương nhiên, thông điệp góp Quỹ Chung tay vì ATGT cũng từ đó được nhân rộng hơn tới nhiều tổ chức, cá nhân không chỉ trong ngành giao thông. Ý tưởng của Báo Giao thông rất nhân văn và để thực hiện và duy trì trong cả quãng thời gian dài không phải là điều đơn giản. Với tư cách những đồng nghiệp, chúng tôi rất vui khi được góp vào sự thành công của giải đấu giàu ý nghĩa này”, ông Hợi chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.