Bóng đá

Giải bóng đá nữ quốc gia chứng kiến "hiện tượng lạ"

28/11/2020, 07:09

Vòng đấu thứ 3 liên tiếp Hà Nội I Watabe vươn lên dẫn đầu BXH Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

img
Hà Nội I (áo trắng) đánh bại Phong Phú Hà Nam để tạm vươn lên ngôi đầu BXH Giải bóng đá nữ VĐQG

Tối 27/11, Hà Nội I Watabe đối đầu Phong Phú Hà Nam trong trận đấu thuộc vòng 10 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Ngay pha lên bóng đâu tiên, Hà Nội I Watabe đã kiếm về quả phạt đền. Tình huống thoát xuống bên cánh trái rất nhanh của Vạn Sự buộc Thanh Lâm bên phía Phong Phú Hà Nam phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11, Hải Yến không phạm sai lầm nào mở điểm cho đội nhà ngay phút thứ 3.

Bàn thắng mở điểm của Hà Nội I Watabe hâm nóng những phút tiếp theo của hiệp 1. Phong Phú Hà Nam đã có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ sau đó 6 phút nếu như pha dứt điểm trong vòng cấm của Thanh Hương không đi quá hiền và dễ khiến thủ môn Kiều Oanh bắt bài.

Mải mê dâng cao tìm kiếm bàn gỡ cũng là con dao hai lưỡi của Phong Phú Hà Nam. Thầy trò HLV Phạm Văn Hải suýt phải đón nhận bàn thua thứ hai nếu không có sự xuất thần của thủ môn Hải Yến. “Người nhện” số 24 này đã có hai tình huống chiến thắng liên tiếp trong thế đối mặt với Vạn Sự và Hải Yến ở phút 28.

Nửa thời gian đầu của hiệp 2 diễn ra với thế trận giằng co của hai đội. Hà Nội I và Phong Phú Hà Nam thay nhau tổ chức các đường lên bóng. Tuy nhiên mọi đường chuyền đều lạc hướng, mất nhịp và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Thời gian càng trôi về phút cuối với tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Phong Phú Hà Nam dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong khi đội bóng Thủ đô chuyển trạng thái phòng ngự phản công rất nhanh.

Tình huống nguy hiểm nhất ở hiệp 2 đến ở phút 90+1 khi Thanh Nhã bên phía Hà Nội I thoát xuống và dứt điểm chéo góc đưa bóng dội cột dọc. Kết quả 1-0 vẫn được đội bóng Thủ đô bảo toàn đến hết trận đấu.

Nhờ thắng lợi này, Hà Nội I lần thứ ba liên tiếp vươn lên dẫn đầu BXH Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Hà Nội II Watabe và Thái Nguyên cầm hòa nhau với tỉ số 2-2. Chiều vào tối nay, hai trận đấu còn lại của vòng 10 tiếp tục diễn ra. Lúc 16h, Sơn La gặp TP.HCM II và lúc 18h30, Than KSVN đối đầu TP.HCM I.

Nếu không thể giành được 1 điểm trở lên, TP.HCM I sẽ mất luôn ngôi đầu vào tay Hà Nội I.

Kết quả vòng 10

Hà Nội II Watabe - Thái Nguyên T&T: 2-2

Hà Nội I Watabe - Phong Phú Hà Nam: 1-0

16h00 ngày 28/11, Sơn La - TPHCM II

18h30 ngày 28/11, Than KSVN - TPHCM I

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.