Bóng đá

Giải bóng đá nữ VĐQG 2019: Sơn La lập kỳ tích, Hà Nam rời xa ngôi hậu

17/09/2019, 07:00

Chiến thắng 1-0 trước TNG Thái Nguyên ở vòng 9 giải nữ VĐQG giúp Sơn La làm nên lịch sử. Trong khi đó Phong Phú Hà Nam thất bại trong tiếc nuối.

img
Sơn La có chiến thắng bất ngờ trước TNG Thái Nguyên

Chiều 16/9, vòng 9 giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 đã diễn ra 2 trận đấu. Sơn La đã đi vào lịch sử giải nữ VĐQG khi lần đầu tiên đánh bại được TNG Thái Nguyên với tỉ số 1-0. Phần lớn thời gian của hiệp 1, bóng chỉ lăn ở khu vực giữa sân. Rất nhiều tình huống tấn công của cả 2 đội đều đi vào ngõ cụt do sự thiếu quyết đoán của các cầu thủ trên sân.

Bước sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục thể hiện thi đấu tuyệt vời và những nỗ lực của thầy trò HLV Lường Văn Chuyên đã được đền đáp. Phút 60, từ đường tỉa bóng tinh tế của đội trưởng Đinh Thị Duyên, tiền đạo Hồng Vân phá bẫy việt vị và di chuyển thông minh trước khi có pha dứt điểm rất hay ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, HLV Lường Văn Chuyên yêu cầu các học trò chơi lùi sâu để bảo vệ thành quả thay vì dâng cao đội hình và có thể vấp phải những pha phản công nguy hiểm của đối phương. Với chiến thắng 1-0 trước TNG Thái Nguyên, Sơn La đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay và họ cùng có được 3 điểm như CLB TP.HCM II.

img
Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) để thua Than khoáng sản Việt Nam ở những phút cuối

Ở trận đấu diễn ra sau đó, đương kim vô địch và đồng thời là đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam cũng phải nhận thất bại 0-1 trước Than khoáng sản Việt Nam.

Có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, Phong Phú Hà Nam đã phải trả giá ở phút 90+3 khi Hà Thị Nhài thoát xuống vòng cấm nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi dứt điểm ghi bàn thắng.

Với kết quả này, Phong Phú Hà Nam dù có cùng 16 điểm sau 8 trận với Than khoáng sản Việt Nam nhưng phải xếp thứ 3 do thua về chỉ số phụ. Dẫn đầu là CLB TP.HCM I với 19 điểm sau 7 trận. Hôm nay (17/9), TP.HCM I sẽ gặp Hà Nội lúc 16h20.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.