Bóng đá

Giải bóng đá nữ VĐQG: Hà Nam thắng 7 bàn, níu giữ hi vọng vô địch

20/09/2019, 11:08

Tại vòng 10 Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019, Phong Phú Hà Nam đã có màn lội ngược dòng hoành tráng trước Sơn La.

img
Phong Phú Hà Nam (đỏ) đánh bại Sơn La 7-1

Đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ của họ tại vòng đấu thứ 10 là Sơn La. Tuy nhiên, cơn địa chấn đã xảy ra ngay tại SVĐ Phủ Lý khi chính Sơn La mới là những người có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút thứ 7, cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thu Sương đi bóng táo bạo xộc thẳng vào vòng cấm PP.HN trước khi có cú dứt điểm tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, PP.HN với vị thế là nhà ĐKVĐ của giải đấu nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và dồn ép đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 5 phút sau, họ đã có được điều mình cần khi Lan Mai quân bình tỉ số 1-1 với cú sút sát vòng cấm địa.

Đến phút 26, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước Sơn La khi Phạm Thị Tươi thoát xuống đánh bại thủ thành đối phương ở cự li gần. Việc lội ngược dòng trước đối thủ ngay trong hiệp 1 đã giúp tâm lý của PP.HN trở nên thoải mái hơn khá nhiều. Đội bóng áo đỏ kiểm soát hoàn toàn trận đấu và kết thúc hiệp 1 với thêm 1 bàn thắng nữa do công của Nguyễn Thị Liễu từ pha dứt điểm chéo góc rất hay.

Sang hiệp 2, Sơn La vẫn chơi tương đối cố gắng nhưng thể lực tiếp tục là bài toán đau đầu đối với HLV Lường Văn Chuyên. Đội bóng miền sơn cước dần hụt hơi trong các tình huống tranh chấp tay đôi và đua tốc độ với đối phương.

Trong thế trận như vậy, cơn mưa bàn thắng đến với PP.HN là điều khá dễ hiểu. Phút 48, Hồng Cúc nâng tỉ số lên 4-1 cho đội chủ nhà với cú ra chân đơn giản trong vòng cấm địa. 4 phút sau, Phạm Thị Tươi lần thứ 2 điền tên mình lên bảng tỉ số và tỉ số đã được nâng lên 6-1 khi cầu thủ vào sân thay người Vũ Thị Thuý đánh bại Cà Thị Mến sau khi tuyển thủ Việt Nam có pha thoát xuống rất nhanh bên phía cánh phải. Trận đấu khép lại với bàn thắng ấn định tỉ số 7-1 của tiền vệ trung tâm Đỗ Thị Nguyên.

Với chiến thắng này, PP.HN đã có 19 điểm, đứng thứ ba trên BXH, kém TP.HCM I 3 điểm và níu giữ hi vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Ở trận đấu còn lại diễn ra chiều 19/9, Than KSVN thắng TNG Thái Nguyên 2-0, qua đó giữ vững ngôi nhì bảng khi hơn PP.HN hiệu số bàn thắng bại.

Kết quả

PP.HN – Sơn La: 7-1

TKS.VN – TNG Thái Nguyên: 2-0

Ngày 20/9

16h30: TP.HCM II – Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.