Bóng đá

Giải bóng đá nữ VĐQG: Hà Nội chen chân vào cuộc đua vô địch

24/09/2019, 21:26

Chiều 24/9, vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG - cúp Thái Sơn Bắc 2019 đã diễn ra trận cuối cùng giữa Hà Nội và Than Khoáng sản Việt Nam.

img
Hà Nội (trắng) đánh bại TKS.VN 2-0

Đứng thấp nhất trong Top 4 nên Hà Nội thừa hiểu, họ sẽ gần như sẽ phải giữ nguyên vị trí ấy cho đến khi mùa giải kết thúc nếu như không đánh bại được Than khoáng sản Việt Nam (TKS.VN). Chính vì thế, đoàn quân của ông Nguyễn Anh Tuấn đã nhập cuộc với quyết tâm rất lớn. Ngược lại, TKS.VN vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

Khi đối phương chủ động nhường quyền kiểm soát ở giữa sân, Hà Nội càng có cơ hội để cầm bóng nhiều hơn. Đội bóng Thủ đô đã làm mọi cách từ tấn công biên đến trung lộ để hy vọng xuyên thủng hàng phòng ngự của TKS.VN. Áp lực đội bóng Thủ đô tạo ra là khá lớn nhưng hàng thủ TKS.VN vẫn đứng vững suốt hiệp 1.

Cục diện ở hiệp 2 cũng diễn ra tương tự, nhưng những nỗ lực khai phá cầu môn đối thủ của Hà Nội cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 62, xuất phát từ quả đá phạt của Hồ Thị Quỳnh, hàng thủ TKS.VN bị cuốn theo nhưng phá hụt bóng để Bùi Thị Trang lẻn xuống phía sau tung cú vô lê trong vòng cấm khai thông thế bế tắc cho Hà Nội.

Chiến thuật tủ bị đánh sập, TKS.VN buộc phải dồn lên để hy vọng tìm bàn gỡ. Nhưng khi các học trò của ông Đoàn Minh Hai chưa đưa bóng được vào lưới đối phương thì phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng.

Từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 81, Hải Yến đánh đầu dũng mãnh, thủ môn Khổng Thị Hằng đưa bóng chạm cột dọc dội ra đúng vị trí Vạn Sự đang đứng. Tiền vệ này đã thoải mái đánh đầu nhân đôi lợi thế cho đội nhà. Rất nỗ lực sau đó nhưng TKS.VN cũng không thể tìm được bàn danh dự, đành chấp nhận trận thua với tỷ số 0-2.

Ở hai trận đấu diễn ra ngày 23/9, hai đội đầu bảng TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam hòa nhau 0-0 trong khi TNG Thái Nguyên đánh bại TP.HCM II 4-0. Với các kết quả này, TP.HCM I vẫn đang dẫn đầu BXH với 23 điểm, hơn Hà Nam 3 điểm, hơn Hà Nội và TKS.VN 4 điểm. Tuy nhiên, TP.HCM I và Hà Nội đá ít hơn 1 trận.

Kết quả vòng 11:

TNG Thái Nguyên - TP.HCM II: 4-0

TP.HCM I - PP.HN:0-0

TKS.VN - Hà Nội:0-2

Lịch thi đấu vòng 12

Ngày 26/9

15h50: PP.HN - TP.HCM II

18h30: TP.HCM I - TNG Thái Nguyên

Ngày 27/9

16h30: Sơn La - Hà Nội

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.