360 độ thể thao

Giải bóng rổ đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện điều này

15/09/2022, 16:07

Lần đầu tiên trong các trận đấu của một giải bóng rổ tại Việt Nam sẽ có các màn vũ đạo náo nhiệt.

Chiều 15/9, BTC Giải bóng rổ Vô địch Hà Nội 2022 - Hanoi Basketball Championship (HBC) lần thứ 1 năm 2022 tổ chức họp báo ra mắt.

img

Nhà thi đấu Thanh Trì sẽ là nơi diễn ra các trận đấu của HBC 2022

Giải đấu do Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, Công ty Cổ phần New Sports và VTVcab phối hợp tổ chức.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 21/09/2022 - 02/10/2022, tại Nhà thi đấu huyện Thanh Trì (Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) và được trực tiếp trên hệ sinh thái thể thao của VTVcab (ON Sports, ON, ON Sports TV, Facebook ON Sports, Youtube ON Bóng rổ).

Giải quy tụ 12 đội bóng trên địa bàn Thủ Đô, gồm 08 đội nam và 04 đội nữ, chia làm 2 bảng A-B với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 150 triệu đồng.

Để tăng chất lượng của giải, BTC cho phép mỗi đội được đăng ký không giới hạn các vận động viên là người gốc Việt Nam (Việt kiều) và 02 VĐV người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam.

HBC là Giải bóng rổ bán chuyên nghiệp có quy mô lớn nhất và lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam theo format mới với chủ đề “Beyond the game - Hơn cả một trận đấu” nhằm lan tỏa văn hóa lối sống bóng rổ đến với cộng đồng.

Các cầu thủ không chuyên sẽ có cơ hội cọ sát với các cầu thủ chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng chuyên môn, rèn luyện thể chất ngày một tiến bộ và mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.

Các đội được sử dụng không giới hạn các cầu thủ người gốc Việt và chỉ sử dụng 01 trong 02 VĐV nước ngoài thi đấu trên sân.

Giải đấu áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm tại mỗi bảng. Trường hợp nếu có 2 đội cùng số điểm xếp hạng giống nhau sẽ áp dụng tính chất đối đầu trực tiếp để xếp hạng. Mỗi ngày tối thiểu diễn ra 02 trận đấu, bắt đầu từ 18h tới 22h.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong các trận đấu của một giải bóng rổ tại Việt Nam sẽ có các màn vũ đạo náo nhiệt, chuyên nghiệp đến từ các dancer tên tuổi của chương trình Street Dance Việt Nam (Nhảy đường phố biểu diễn).

Với sự góp mặt của các CLB bóng rổ giàu thành tích và truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến các trận đấu hấp dẫn, kịch tính, quyết liệt.

Sau khi HBC 2022 được tổ chức thành công, Ban tổ chức sẽ có kế hoạch triển khai mô hình này tại các tỉnh thành khác và cao hơn là cấp độ toàn quốc theo format chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.