Showbiz

Giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes thuộc về đạo diễn người Nhật

20/05/2018, 09:25

Giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes 2018 được trao cho bộ phim Shoplifters của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda.

r

Giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes 2018 được trao cho bộ phim Shoplifters của đạo diễn người Nhật Hirokazu Kore-eda. (Ảnh: Reuters)

Tối 19/5 (giờ địa phương), Lễ trao giải LHP Cannes lần thứ 71 đã diễn ra với giải thưởng danh giá nhất - Cành Cọ Vàng (Palme d"Or) - đã được trao cho đạo diễn người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda với bộ phim Shoplifters.

Bộ phim xoay quanh một kẻ trộm vặt ở các cửa hàng địa phương. Một ngày nọ, người này đưa một bé gái về nhà và sau khi phát hiện những vết sẹo vì bạo hành trên người cô bé, người này cùng gia đình của mình quyết định nhận nuôi bé dù cuộc sống còn nhiều khó khăn. Bộ phim đã khắc họa những góc tối của Nhật Bản - một trong những quốc gia phát triển bậc nhất trên thế giới và truyền đi thông điệp ấm áp về tình người.

Đạo diễn Kore-eda từng 4 lần tham gia Liên hoan phim Cannes, và từng giành giải Jury Prize cho phim Like Father, Like Son năm 2013. Giải thưởng lần này đã đánh bật những tin đồn rằng Cành Cọ Vàng năm nay sẽ thuộc về tay một đạo diễn nữ, nhất là trong bối cảnh vụ bê bối quấy rối tình dục của Hollywood đang là một tâm điểm của Liên hoan phim.

p0673jhq

Phim "BlacKkKlansman" về nhì với giải thưởng Grand Prix

Giải thưởng danh giá thứ hai Grand Prix (Giải thưởng lớn đặc biệt của Ban Giám khảo) đã được trao cho bộ phim BlacKkKlansman của đạo diễn Spike Lee. Phim dựa trên câu chuyện có thật về một cảnh sát da màu đã từng xâm nhập tổ chức phân biệt chủng tộc khét tiếng Ku Klux Klan ở Mỹ hồi thập niên 1970.

Một bộ phim khác của một đạo diễn nữ cũng được đánh giá cao là Capharnaum của đạo diễn Nadine Labaki. Phim đã giành giải Jury Prize (Giải thưởng của Ban giám khảo) khi nói về những đứa trẻ bị bỏ rơi tại khu ổ chuột ở Beirut.

Các hạng mục giải thưởng khác, đạo diễn Pawel Pawlikowski của Ba Lan giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Cold war. Girl - một bộ phim của Bỉ của đạo diễn Lukas Dhont, nói về một cô gái chuyển giới trở thành nữ diễn viên ballet đã giành được giải Phim đầu tay xuất sắc nhất. Đặc biệt, Jafar Panahi - đạo diễn người Iran bị cấm xuất cảnh ở Iran đã đoạt giải Kịch bản xuất sắc nhất cho Three Faces (đồng tác giả Nader Saeivar).

Danh sách giải thưởng của Liên hoan phim Cannes năm 2018

1. Giải Palme d"Or: Phim "Shoplifters" của đạo diễn Hirokazu Kore-Eda (Nhật Bản)

2. Giải Grand Prix: Phim "BlacKkKlansman" của đạo diễn Spike Lee (Mỹ) 

3. Giải Jury Prize: Phim "Capernaum" của đạo diễn Nadine Labaki (Liban) 

4. Giải Special Palme d"Or: Đạo diễn Jean-Luc Godard (Pháp) với tác phẩm "The Image Book

5. Giải Đạo diễn xuất sắc nhất: Pawel Pawlikowski (Ba Lan) với bộ phim "Cold War"

6. Giải nữ chính xuất sắc nhất: Samal Yeslyamova (Kazakhstan) với bộ phim "Ayka

7. Giải nam chính xuất sắc nhất: Marcello Fonte (Italy) với bộ phim "Dogman

8. Giải phim ngắn xuất sắc nhất: "All these Creatures" của đạo diễn Charles Williams (Australia)

9. Giải kịch bản xuất sắc nhất: Đạo diễn Alice Rohrwacher (Italy) với bộ phim "Happy as Lazzaro" và đạo diễn Jafar Panahi (Iran) cùng biên kịch Nader Saeivar (Iran) với bộ phim "Three Faces".

10. Giải phim đầu tay xuất sắc nhất: "Girl" của đạo diễn Lukas Dhont (Bỉ) 

11. Giải phim ngắn đặc biệt: "On The Border" của đạo diễn Wei Shujun (Trung Quốc) 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.