Đời sống

Giải Cờ tướng toàn quốc 2021 tiếp tục treo thưởng khủng

31/12/2020, 15:16

Giải Cờ tướng quốc gia 2020 kết thúc từ tháng 6, tuy nhiên chuyện trao thưởng "khủng" cho các kỳ thủ vẫn còn râm ran trên các diễn đàn cờ.

img

Giải Cờ tướng vô địch quốc gia 2020 được tổ chức vào tháng 6 tại TP Vũng Tàu

Giải Cờ Tướng toàn quốc 2020 kết thúc từ tháng 6/2020, nhưng chuyện trao mức thưởng "khủng" lên tới 500 triệu đồng đến nay vẫn chưa hết “hot” trên các diễn đàn cờ.

Trong khi không ít người vui mừng, thì vẫn có người còn hồ nghi về số tiền thưởng khủng này. Thậm chí, trên một tờ báo còn dẫn ý kiến của một quan chức cấp cao của Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam nói rằng "thông tin về mức thưởng kể trên không thể được xác thực".

Chính điều này dẫn đến việc trên một diễn đàn cờ hồ nghi cho rằng chỉ là "mua danh hão", hứa "suông".

Trước thông tin này, ông Nguyễn Phước Trung, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam buộc lòng phải phát ngôn trên báo chí khẳng định, đó là thông tin không đúng.

Giải thưởng "khủng" này do mạnh thường quân - ông Nguyễn Hữu Luận, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam trao tặng. Số tiền đã được chuyển từ tháng 6/2020.

"Sau khi kết thúc giải, đích thân tôi với tư cách đại diện cho nhà tài trợ đã có mặt tại thành phố Vũng Tàu để trao thưởng bằng tiền mặt cho các kỳ thủ. 6 VĐV đạt được thứ hạng nhì được nhận thuởng mỗi người 40 triệu đồng/giải; Giải ba đồng hạng với 5 triệu đồng/giải.

Riêng ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam nữ, hai nhà vô địch Đặng Cửu Tùng Lân (Bình Phước) và Đào Thị Thủy Tiên (Quảng Ninh) đã được chuyển số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản cá nhân vào ngày 3/7/2020", ông Trung nói.

img

Các trang diễn đàn cờ cũng làm dậy lên mối hồ nghi vì không tin được

Ông Trung cũng cho hay, vị mạnh thường quân này dù không tham gia vào Liên đoàn Cờ Việt Nam nhưng vẫn luôn đồng hành, ủng hộ - tài trợ cho các sân chơi trí tuệ như giải cờ vua, cờ tướng của Việt Nam trong nhiều năm.

Giới chuyên môn và người hâm mộ thực sự bất ngờ và vui mừng với mức thưởng hậu hĩnh này. Bởi vốn dĩ cờ tướng giống như cờ vua, cờ vây khá kén khán giả, môi trường thi đấu đặc thù nên rất khó kêu gọi được các nhà tài trợ cùng giải.

Với giải thưởng lớn, chính là nguồn động viên quý giá tác động mạnh đến ý chí của từng kỳ thủ. Và là nguồn động lực để giải cờ tướng khởi động trở lại sau hơn 3 tháng trì hoãn bởi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Duân, Trưởng bộ môn cờ tướng Bà Rịa-Vũng Tàu, thành viên Ban tổ chức giải, cho biết dự kiến vào tháng 3/2021, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đăng cai giải cờ tướng vô địch toàn quốc.

Giải đấu có tiền thưởng không thua kém năm 2020 sẽ mang tên Cúp Phương Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.