Showbiz

Giải Cống hiến 2018: Mỹ Tâm "đối đầu" cùng Hồng Nhung, Tùng Dương

15/03/2018, 20:31

Những tên tuổi dày kinh nghiệm tạo nên một cuộc đua gay cấn trong giải Âm nhạc Cống hiến 2018.

Decucasicuanamtop

Những tên tuổi dày kinh nghiệm tạo nên một cuộc đua gay cấn trong giải Âm nhạc Cống hiến 2018.

Ngày 15/3, Lễ bầu chọn Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 chính thức diễn ra với sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí. Năm nay, danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm đã được công bố ngày 5/2/2018.

Các đề cử ở mỗi hạng mục trong giải Cống hiến năm nay được đánh giá khá ngang sức nhau. Đáng chú ý trong đó là "cuộc đua" của những tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt.

TBT báo TTVH - Nhà báo Lê Xuân Thành

Nhà báo Lê Xuân Thành, Ban tổ chức Lễ trao giải Cống hiến 2018.

Hạng mục Ca sĩ của năm gồm 5 cái tên nổi bật: Hồng Nhung, Tùng Dương, Thu Minh, Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Cả năm ca sĩ đều có những hoạt động riêng và cống hiến nhất định trong diện mạo của nhạc Việt 2017. Năm qua, Hồng Nhung ra mắt album Phố à Phố ơi... nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn. Chị cũng là gương mặt quen thuộc được yêu thích ở nhiều chương trình lớn như Ru em, Như những đóa hoa... Hồng Nhung là cái tên đảm bảo chất lượng của mỗi chương trình. Trong khi đó, Tùng Dương gây tiếng vang với liveshow Trời và Đất. Với sự quyết liệt trong việc theo đuổi con đường riêng, cá tính riêng, Tùng Dương luôn mang tới những sản phẩm âm nhạc chỉnh chu, hoàn thiện nhất theo một cách riêng nhất không trộn lẫn với bất cứ ai.

Thu Minh, Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà đều là những cái tên có nhiều hoạt động gây chú ý và có sức lan tỏa trong năm qua. Đáng chú ý trong đó là Mỹ Tâm khi cô liên tục gây "bão" với mỗi sản phẩm và hoạt động âm nhạc của mình. Cái tên Mỹ Tâm luôn nhiều sức hút từ trước tới nay nên sức ảnh hưởng của "Họa mi tóc nâu" không cần bàn cãi. 

Mỹ Tâm tiếp tục "đối đầu" cùng Hồng Nhung trong hạng mục "Album của năm". Tâm 9 sẽ tranh tài cùng Phố à, phố ơi... (Hồng Nhung), Portrait (Uyên Linh), Ngài (Khánh Linh), Không sao về bắt đầu (Lê Cát Trọng Lý). Tâm 9 đang là ứng cử viên nặng ký cho hạng mục này khi có sức lan tỏa mạnh mẽ khi ra mắt.

Hạng mục Chương trình của năm cũng là cuộc chiến cân sức của hàng loạt tên tuổi nổi bật. Đó là liveshow Trời và Đất (Tùng Dương), Mặt trời của tôi (Đăng Dương), Frigale (Hà Anh Tuấn), Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Hà Nội Duo (Ngô Hồng Quang - Nguyên Lê) và Phượng Hoàng Lửa (Thu Minh).

DECUnhasanxuattop

Đề cử trong hạng mục Nhà sản xuất của năm.

Nhà sản xuất của năm là cuộc so tài giữa những nhà sản xuất được yêu thích nhất trong năm gồm Dương Cầm, Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, SlimV, Quốc Trung và Rhymastic. Mỗi nhà sản xuất đều có những sản phẩm âm nhạc nổi bật được khán giả yêu thích và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nghệ sĩ mới của năm ghi nhận sự góp mặt của một ban nhạc indie là Ngọt. Những tên tuổi như Erik, Min, Huỳnh Hiền Năng và Ali Hoàng Dương đều có những sản phẩm âm nhạc được giới trẻ yêu thích. Mỗi nghệ sĩ lại có một "chất" riêng và dấu ấn riêng.

nghesimoitop

Đề cử hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

Hạng mục Music Video của năm đều là những MV được khen ngợi và có sức lan tỏa trong năm. Hạng mục này gồm các đề cử: Em gái mưa (Hương Tràm), Lạc Trôi (Sơn Tùng), Cả một trời thương nhớ (Hồ Ngọc Hà), Đừng hỏi em (Mỹ Tâm), Đi để trở về (Soobin Hoàng Sơn), Ghen (Erik - Min), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Bích Phương - Phạm Thanh Hà).

Trong 5 đề cử của hạng mục "Bài hát của năm", mỗi bài hát là một màu sắc riêng góp phần tạo nên mảng âm nhạc đa dạng của làng nhạc. 5 đề cử tranh tài trong hạng mục này gồm: Đi về đâu (Tiên Tiên), Em dạo này (Ngọt), Hôm nay tôi cô đơn quá (Tóc Tiên), Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau (Bích Phương - Phạm Thanh Hà) và Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi (Đinh Hương - Hà Anh Tuấn).

Nhạc sĩ của năm là cuộc tranh đua của những tên tuổi gồm: Lê Cát Trọng Lý, Dương Cầm, Vũ Minh Tâm, Phạm Toàn Thắng, Rhymastic. Mỗi người một vẻ, một hướng đi và những sản phẩm âm nhạc mang màu sắc riêng.

Chuỗi chương trình của năm phần lớn là các gameshow truyền hình, riêng Monsoon Music Festival là chuỗi chương trình đại nhạc hội. Hạng mục này gồm các đề cử: Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, Thần đồng âm nhạc, Monsoon Music Festival và Sao đại chiến.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức lúc 20h ngày 22/3/2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Chương trình biểu diễn năm nay với sự tham gia của nhiều ca sĩ như NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đăng Dương, các ca sĩ: Mỹ Tâm, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Erik, Ali Hoàng Dương và Ban nhạc Background, Dàn dây V-String, Dàn kèn Bigband YelowStar và Nhóm bè Harmonie. Đặc biệt, lần đầu tiên một nhóm kịch đương đại (nhóm Nguyễn Phi Phi Anh) sẽ biểu diễn tiểu phẩm nhạc kịch Ngôi sao hạnh phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.