An ninh hình sự

Giải cứu 2 cô gái Campuchia suýt bị bán sang Trung Quốc

08/07/2019, 17:18

Phát hiện hai người phụ nữ hoảng loạn, không nói được tiếng Việt lang thang ở Lạng Sơn, người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

img
Các cô gái Campuchia tại cơ quan công an.

Ngày 8/7, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội địa phương trao trả 2 phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc cho Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội.

Trước đó, Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) nhận được đơn trình báo của ông Trần Quang Trung (trú tại xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc) về việc ông phát hiện 2 người phụ nữ hoảng loạn, không nói được tiếng Việt lang thang gần nhà. Ông gặng hỏi và đưa họ về nhà tạm lánh những người hiếu kỳ xung quanh.

Qua điều tra, 2 phụ nữ trên là N. và H. (quốc tịch Campuchia) nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) từ ngày 28/6, sau đó được một người đàn ông Trung Quốc làm quen, hứa hẹn đưa sang Trung Quốc làm công việc nhàn hạ, lương cao, nhưng thực chất sẽ bán vào các nhà chứa bên kia biên giới.

Khi ba người đang đi vào khu vực biên giới Việt - Trung thì phát hiện có lực lượng chức năng nên người đàn ông đã bỏ chạy, để lại hai người phụ nữ lạ mặt bơ vơ giữa đường.

Lực lượng Công an sau đó đã đưa hai nạn nhân vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc, nuôi dưỡng, đồng thời liên lạc với cơ quan chức năng nước bạn để đón 2 cô gái Campuchia trở về nước an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.