Xã hội

Giải cứu 5 người mắc kẹt trong căn nhà cao tầng bốc cháy

27/06/2022, 15:12

Vào khoảng 9h sáng 27/6, lửa bất ngờ bao trùm ngôi nhà 5 tầng ở TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam khiến 5 người bị mặc kẹt.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng - chuyên kinh doanh hàng tạp hóa, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang kết hợp nhà ở gia đình Phương Mai trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đám cháy sau đó lan rộng khiến 5 người trong cửa hàng bị mắc kẹt.

img

Đám cháy bao quanh ngôi nhà 5 tầng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Do ngọn lửa lớn nên công tác triển khai cứu người gặp khá nhiều khó khăn. Phía sau ngôi nhà bốc cháy to, phía trước có người mắc kẹt nên cơ quan chức năng đã điều nhiều xe chuyên dụng vừa làm công tác chữa cháy, vừa làm công tác cứu hộ; đồng thời huy động thêm một xe thang nâng bên ngoài để đưa người lên trên tầng 4 cứu người gặp nạn.

img

Lực lượng chức năng tìm cách đưa các nạn nhân ra khỏi ngôi nhà

Trong số 5 nạn nhân, có một người bị bỏng, 3 trẻ nhỏ bị mắc kẹt trên tầng 4 và một nhân viên giao nước kẹt trong thang máy của ngôi nhà. Đến khoảng gần 10h, nạn nhân đầu tiên đã được đưa ra khỏi đám cháy, sau đó 3 người tiếp theo được lực lượng chức năng cùng người dân cứu thoát.

img

Sau 2 tiếng đồng hồ, 5 nạn nhân được đưa ra ngoài an toàn. Vụ việc cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân

Đến khoảng hơn 11h trưa, người cuối cùng mắc kẹt trong đám cháy cũng đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài. Toàn bộ những người gặp nạn đều đã được đưa đi cấp cứu.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.