An ninh hình sự

Giải cứu bé gái suýt bị bán sang Trung Quốc

16/01/2015, 07:05

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Dương Thành Thủy để điều tra về các hành vi: Mua bán trẻ em, hiếp dâm trẻ em và chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Dương Thành Thủy
Đối tượng Dương Thành Thủy

Theo điều tra, tháng 8/2014, Thủy dụ bà Đặng Thị Huỳnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) cho cháu bà Sơn là em N. (15 tuổi) lên phụ bán quán cà phê cho Thủy. Mỗi tháng, Thủy trả cho cháu N. hai triệu đồng. Sau nhiều lần thuyết phục, bà Sơn đã đồng ý. Ngày 23/10/2014, cháu N. theo Thủy lên TP Long Xuyên. Mục đích của Thủy là lừa đưa em N. qua Trung Quốc bán. Trong thời gian chờ đem N. đi bán, Thủy đã nhiều lần hăm dọa và ép N. phải quan hệ tình dục với Thủy.

Trong thời gian bị Thủy khống chế, em N. đã tìm cách gọi cho người thân cầu cứu. Khi bà Sơn liên lạc với Thủy thì đối tượng này ra giá nếu muốn cứu N. thì gia đình phải chuẩn bị số tiền 70 triệu đồng kèm điều kiện tìm nạn nhân khác để thế chỗ cháu N. Gia đình bà Sơn giả vờ đồng ý rồi báo công an. Khi Thủy đang nhận tiền từ gia đình bà Sơn tại TP HCM thì bị các trinh sát hình sự Công an TP Cần Thơ bắt quả tang. 

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.