Thế giới

Giải cứu các nạn nhân ở Đông Ghouta, Syria

28/12/2017, 09:46

29 trường hợp khẩn cấp đang lần lượt được giải cứu bởi các tổ chức nhân đạo quốc tế ở miền Đông Ghouta, Syria.

Nhân viên cứu hộ tại Syria

Một xe cấp cứu của tổ chức nhân đạo quốc tế đưa các bệnh nhân ở miền đông Ghouta, Syria đến bệnh viện

Hãng tin AFP, ngày 27/12, cho biết các nhân viên cứu trợ đã giải cứu một vài bệnh nhân đầu tiên từ vùng bị chiếm đóng bởi phiến quân nổi dậy miền Đông Ghouta, Syria theo một thỏa thuận của Liên hợp quốc.

Dự kiến có tất cả 29 trường hợp khẩn cấp y tế ​​sẽ được di tản theo thỏa thuận trên.Thỏa thuận đạt được sau khi Liên hợp quốc công bố hàng trăm người đang trong tình trạng nguy kịch cần được cứu trợ về y tế tại khu vực bị phiến quân nổi dậy kiểm soát nghiêm ngặt từ năm 2013.

Theo lời của lực lượng cứu trợ, ba trẻ em và một người đàn ông được di chuyển suốt cả đêm trên xe cứu thương tới bệnh viện ở Damascus trước khi bị ra khỏi tuyến đường bảo hộ của chính phủ.

Một cán bộ của hội Trăng lưỡi liềm Đỏ cho biết, bốn bệnh nhân đầu tiên trên gồm một bé gái bị chứng máu trắng, một em bé có rối loạn tự miễn dịch Guillain-Barre, một bé trai bị bệnh bạch cầu và một người đàn ông cần cấy ghép thận.

Các trường hợp khác cũng đang được hỗ trợ để di tản khỏi khu vực bị kiểm soát và đến bệnh viện gần nhất để được hỗ trợ về y tế.

Tuần trước, lực lượng nhân đạo của Liên hợp quốc tại Syria cho biết ít nhất 16 người đã chết trong lúc chờ di tản ở Đông Ghouta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.