An ninh hình sự

Giải cứu cô gái bị nhà chồng lừa bán sang Trung Quốc

11/03/2018, 21:38

Sau hơn 1 năm bị lừa đưa sang Trung Quốc, chị H. đã được lực lượng chức năng giải cứu.

nghe-an-giai-cuu-co-gai-sau-hon-1-nam-bi-lua-sang-

Chị H. tại cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Công lý

Theo Truyền hình Nghệ An và Báo Công lý đưa tin, khoảng tháng 10/2016, chị Lương Thị H. (SN 1995, trú bản Xết, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp) đã nghe theo lời dụ dỗ của người phụ nữ tên Duyệt - là chị dâu của mẹ chồng H. sang Trung Quốc làm việc. Tại thời điểm đó, bố đẻ H. bị ung thư nên H. đã đồng ý sang làm bên Trung Quốc để có tiền chữa bệnh cho bố. 

Cuối tháng 10/2016, chị H. được Trường (con bà Duyệt) đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau đó, chị H. bị ép phải lấy chồng, nếu không sẽ bị bán vào động mại dâm.

H, phải đồng ý theo sự sắp đặt của Sáu. Sáu đã bán H. cho một người đàn ông Trung Quốc là Li Ruế Xẻ với giá 9,5 vạn nhân dân tệ song không chia tiền cho H.

Sau hơn 1 năm bị lừa đưa sang bên kia biên giới, H. lấy được lòng tin của gia đình chồng ở Trung Quốc nên được sử dụng điện thoại, nhờ cơ quan chức năng đến giải cứu.

Đến ngày 4/2/2018, chị H. được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Công an thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh, Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp, giải cứu và đưa cô gái về Việt Nam an toàn.

Vụ việc đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.