An ninh hình sự

Giải cứu hai con tin bị bắt cóc sang Trung Quốc

19/03/2014, 13:27

Tin từ Cục C45 (Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa giải cứu hai con tin người Việt bị bắt cóc tại Nam Ninh (Trung Quốc).

Tin từ Cục C45 (Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa giải cứu hai con tin người Việt bị bắt cóc tại Nam Ninh (Trung Quốc).

Trước đó, gia đình ông Nguyễn T.A (SN 1975, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã đến Cục C45 trình báo về việc ông T.A cùng với một người đàn ông khác tên Vũ D.C (SN 1987) bị một ổ nhóm tội phạm tại Trung Quốc bắt cóc. Ngày 17/2, hai người này nhập cảnh vào TP Nam Ninh (Trung Quốc) để làm ăn, đến khoảng 21h ngày 18/2, gia đình ông T.A ở Việt Nam nhận được cuộc điện thoại từ một người lạ mặt ở Trung Quốc cho biết đang bắt giữ ông T.A và ông C đồng thời, yêu cầu gia đình chuộc người với giá 200 vạn Nhân đân tệ (tương đương 7 tỷ đồng Việt Nam). Ngày 27/2, gia đình ông T.A đã chuyển trước 60 vạn Nhân dân tệ (gần 2 tỷ đồng Việt Nam) vào tài khoản ngân hàng cho bọn bắt cóc nhưng ngay sau khi nhận được tiền, bọn bắt cóc đã cắt đứt liên lạc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cục C45 phối hợp Cảnh sát quốc tế (Interpol) và Công an Trung Quốc truy tìm nhóm bắt cóc, giải cứu các con tin. Đã có 15 đối tượng trong băng nhóm này bị bắt giữ, hai con tin là ông T.A và ông C. được giải cứu đưa về đoàn tụ với gia đình.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.