Xã hội

Giải cứu hàng chục người khỏi vùng chia cắt, ngập lụt tại Lạng Sơn

10/05/2022, 18:28

Nước lũ dâng cao khiến nhiều nơi tại Lạng Sơn bị chia cắt, lực lượng chức năng phải giải cứu hàng chục người khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm.

Lãnh đạo UBND thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh, huyện và địa phương vừa phối hợp giải cứu khoảng 20 người dân bị mắc kẹt trong nhà, không thể thoát ra ngoài do ảnh hưởng của mưa lũ.

Cụ thể, theo UBND thị trấn Đồng Mỏ, ngày hôm nay trên địa bàn có mưa to cục bộ, nước sông Thương dâng cao gây ngập úng nhiều khu dân cư dọc hai bờ sông. Từ khoảng 6h đến 7h, nước lũ bất ngờ về nhanh, chảy mạnh, xiết và dâng cao khiến người dân không kịp trở tay.

img

Lực lượng chức năng dùng xuồng chuyên dụng giải cứu người dân khỏi vùng chia cắt, ngập lụt tại huyện Chi Lăng.

Tại khu dân cư Hòa Bình 2 có 5-6 hộ dân, thôn Lũng Cút 5 người, khu Tiền Phong có 2 người,... bị mắc kẹt, chủ yếu là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ. Từ 7h sáng, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Lạng Sơn, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, lực lượng cứu hộ cứu nạn tại địa phương đã tới các khu dân cư có người mắc kẹt để đưa họ vào nơi an toàn.

Trong đó, lực lượng cứu hộ cứu nạn giải cứu thành công một bé gái 8 tuổi bị lũ cuốn trôi trong lúc cùng bà nội chạy ra ngoài vì nhà đổ sập. Rất may sau đó cháu bé đã mắc, trèo lên thân cây bên sông rồi gọi người đến cứu.

img

Chính quyền và người dân hỗ trợ gia đình giải tỏa khỏi điểm sạt lở tại huyện Bình Gia.

Thống kê của UBND tỉnh Lạng Sơn cho thấy, lượng mưa đo được ở Bắc Sơn lên đến trên 210mm, TP Lạng Sơn gần 120mm, nhiều địa phương khác cũng có mưa từ 60-90mm. Mưa lớn gây sạt lở khiến 1 người tại thôn Khau Bao, xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn tử vong.

Thống kê sơ bộ, đã có hơn 220 ngôi nhà bị ngập, hư hại ở nhiều mức độ; khoảng 1.500 ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng, hơn 120 lồng nuôi với hàng chục tấn cá bị cuốn trôi, thiệt hại ước tính hơn 3 tỷ đồng... Mưa lớn cũng làm ách tắc nhiều tuyến đường tại các huyện Cao Lộc, Tràng Định, Văn Lãng, Bắc Sơn, Chi Lăng...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Dương Công Vỹ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn cho biết: Sáng nay, mưa lũ cũng khiến các QL 1A, 1B, 279, 4A, 4B và nhiều đường tỉnh bị sạt lở, chia cắt cục bộ. Ngay sáng nay, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng cảnh giới, bảo đảm ATGT. Đến chiều nay, cơ bản các tuyến đường đều đã thông suốt, việc lưu thông, đi lại của người dân cơ bản đã đảm bảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.