"Giải cứu" rùa quý hiếm về với thiên nhiên

26/05/2014, 11:24

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản TT- Huế vừa trả về môi trường tự nhiên một cá thể rùa biển sau nhiều năm bị người dân nuôi nhốt để làm cảnh.

Ngày 24/5, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản TT- Huế đã trả về môi trường tự nhiên một cá thể rùa biển sau nhiều năm bị người dân nuôi nhốt để làm cảnh.

rua
Rùa là loài động vật quý hiếm cần phải được bảo vệ

Được biết, cá thể rùa này được anh Ngô Quang Thân (chủ nhà hàng Bé Thân, ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, TT-Huế) mua lại từ một ngư dân cách đây gần 5 năm và được nuôi nhốt cho đến nay. Tuy nhiên, sau khi được một du khách phát hiện và cho biết đây là động vật quý hiếm, ông Thân đã chủ động báo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng để đưa cá thể rùa biển quý hiếm này về với tự nhiên.

Cá thể rùa biển được anh Thân nuôi giữ thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển, có tên khoa học là Chelonia Mydas, có chiều dài 87cm, rộng mai 57cm, cân nặng 33kg, mai hình oval, sức khỏe rất tốt. Đây là loài động vật quý hiếm nằm trong sách Đỏ Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng lớn và cấm đánh bắt dưới mọi hình thức.

Rua
Rùa được thả vào môi trường sống

 Đây là cá thể rùa thứ 5 được phát hiện tại các khu vực bờ biển TT-Huế kể từ tháng 3/2014 đến nay.  

                                                                                           Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.