Thời sự

"Giải cứu" thành công 2.000 người bị mắc kẹt trên đảo Lý Sơn

05/06/2018, 17:34

Đến chiều 5/6, toàn bộ số hành khách bị mắc kẹt trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào bờ an toàn.

a

Nhiều tàu cao tốc đưa hành khách trở về đất liền sau 2 ngày bị mắc kẹt trên đảo Lý Sơn

Ngay trong sáng ngày 5/6, khi thời tiết thuận lợi, tuyến thủy nội địa Sa Kì-Lý Sơn đã thông tàu trở lại, 7 chuyến tàu cao tốc khởi hành từ đảo Lý Sơn đã chở hơn 1 ngàn hành khách cập bến Sa Kì. Đây là số hành khách bị kẹt lại trên đảo do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Đến trưa 5/6, 14 chuyến tàu cao tốc được điều động mới chở hết toàn bộ hơn 2 ngàn khách du lịch trở lại đất liền.

Không chỉ hành khách đi du lịch, người dân Lý Sơn cũng được đưa ra đảo sau nhiều ngày kẹt lại trên đất liền. Đầu cảng Sa Kì, gần 300 người dân địa phương cũng mua được vé lên tàu để ra đảo. Ban quản lý cảng Lý Sơn và Sa Kỳ đã phối hợp với lực lượng biên phòng và cảng vụ hàng hải tăng cường phiên chuyến hoạt động của đội tàu vận chuyển khách vào đất liền, không để xảy ra tình trạng khách phải chờ tàu hoặc tàu chở quá tải, quá số người quy định.

Ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn cho biết: “Ngay sau khi thời tiết chuyển biến tốt, chúng tôi đã ngay lập tức điều động hàng chục tàu cao tốc để đưa số hành khách bị mắc kẹt 2 ngày trên đảo vào đất liền. Đồng thời chở toàn bộ số hành khách là người dân Lý Sơn bị kẹt ở đất liền về lại đảo. Các phương tiện tàu vận tải hàng hóa cũng đã chở hàng chục tấn lương thực, thực phẩm từ đất liền ra đảo vụ phục nhu cầu người dân Lý Sơn”.

Screenshot_20180605-170250

Đến chiều nay, toàn bộ hơn 2.000 hành khách đã cập bờ an toàn

Trước đó, từ ngày 3/6 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển Quảng Ngãi và Lý Sơn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng cao từ 2-3m, tuyến giao thông thủy nội địa nối đảo Lý Sơn với cảng Sa Kỳ và ngược lại phải tạm dừng hoạt động. Gần 2 ngàn khách du lịch ra tham quan đảo Lý Sơn vào dịp cuối tuần qua bị mắc kẹt trên đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.