Pháp luật

Giải cứu thành công bé gái 3 tuổi bị osin bắt cóc tống tiền

03/10/2014, 14:25

Công an TPHCM vừa giải cứu thành công 1 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền 100 triệu đồng xảy ra trên địa bàn quận. Đối tượng là người giúp việc của gia đình cháu bé.

Ngày 3/10, Đại tá Lê Văn Thúc – trưởng công an quận Tân Bình, TPHCM xác nhận, cơ quan này vừa giải cứu thành công 1 vụ bắt cóc trẻ em tống tiền 100 triệu đồng xảy ra trên địa bàn quận. Đối tượng là người giúp việc của gia đình cháu bé.

Cháu S. đã được giải cứu thành công
Cháu S. đã được giải cứu thành công

Hiện công an đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Thị Loan (42 tuổi, ngụ xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để tiếp tục điều tra.

Theo thông tin ban đầu, Loan là người giúp việc nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1979) tại 1 ngôi nhà ở đường Sông Lô, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.

Tối ngày 1/10, khi về đến nhà nhưng không thấy con gái đâu, người giúp việc tên Loan cũng không có ở nhà, chị Hương gọi điện cho Loan  thì Loan cho biết đang đưa bé Nguyễn Thái Bội S. (3 tuổi) - con gái chị Hương  đi chơi tại khu vực Sóng Thần (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tuy nhiên thực tế, Loan đem cháu S. đến giữ tại một khách sạn T.H.  nằm ở đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Biết là con gái đã bị bắt cóc, chị Hương hỏi Loan muốn gì thì người này cho biết đang cần tiền để chữa bệnh và trả nợ. Loan yêu cầu chị Hương phải chuyển vào tài khoản 100 triệu đồng thì sẽ thả bé S. về.

Lo sợ cho sự an nguy của con gái, chị Loan đã chấp thuận yêu cầu của Loan, đồng thời bí mật báo cho công an phường 2 và công an quận Tân Bình.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ công an quận Tân Bình lập tức vào cuộc xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát công an quận Tân Bình xác định được vị trí Loan đang giữ bé S.

Giấy chứng minh nhân dân của kẻ bắt cóc
Giấy chứng minh nhân dân của kẻ bắt cóc

Các trinh sát được lệnh phong tỏa khách sạn nơi Loan đang giữ bé San, cùng với sự hỗ trợ của công an phường Bình Trị Đông B quận Bình Tân.

Khoảng 9h50 sáng 2/10, lực lượng chức năng đã ập vào phòng 103 khách sạn T. H. giải cứu thành công bé S. và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Loan.

Tại cơ quan công an, bước đầu Loan khai nhận hành vi của mình. Loan cho biết do đang cần tiền chữa bệnh và trả nợ nên đã nghĩ ra chiêu thức bắt cóc con gái chủ nhà để tống tiền.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Theo Đình Thảo/Dân Trí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.