• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Giải cứu thành công tàu Chemroad Journey mắc cạn tại Vũng Tàu

02/07/2017, 09:30

Sáng sớm nay, tàu Chemroad Journey được các lực lượng tại hiện trường bắt đầu hỗ trợ về bờ.

Mac can 1

Tàu Chemroad Journey được đưa ra khỏi bãi cạn

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (VNMRCC) vừa cho biết, 2h sáng nay (2/7), tàu CHEMROAD JOURNEY đã được di dời khỏi bãi cạn thành công, kết thúc chiến dịch dài 23 ngày cứu nạn. Vào hồi hơn 3 giờ sáng nay, tàu Chemroad Journey được các lực lượng tại hiện trường bắt đầu hỗ trợ về bờ.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, tàu Chemroad Journey (Quốc tịch Cayman Islands, Hô hiệu ZCYY9, trọng tải 33.526 tấn, Công ty khai thác, quản lý tàu Chemroad Journey là NIPPON SALVAGE CO., LTD, JAPAN) chở 29.954 tấn hóa chất từ Singapore đi Trung Quốc cùng 26 thuyền viên (11 thuyền viên quốc tịch Hàn Quốc, 15 thuyền viên quốc tịch Myanmar) bị mắc cạn lúc 18 giờ 30 ngày 10/06/2017 tại vị trí có tọa độ 10-02.90N; 108-58.40 E (khu vực Hòn Đá Tý, Đông Đông Nam Vũng Tàu 120 hải lý, vùng biển Bình Thuận). Tàu bị nghiêng 15.5 độ về mạn trái, mũi tàu nằm trên bãi đá, đáy tàu thủng 2 vết ở két nước dằn hầm mũi số 1 và số 2, nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường luôn cận kề.

Ngay khi nhận được thông tin về tàu mắc cạn, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng hải VN, VNMRCC cùng các đơn vị thuộc ngành hàng hải phối hợp với chủ tàu, thuyền trưởng, bảo hiểm, đại lý và các cơ quan liên quan triển khai toàn diện hoạt động cứu hộ, cứu nạn tàu bị nạn.

Lực lượng hiện trường bao gồm tàu cứu nạn SAR 413, tàu Cảnh sát biển, Biên phòng; tàu cứu hộ “Trabajador 1”, tàu kéo “Minh Hoàng 06”, tàu kéo “Sea Tiger”, tàu kéo “Sea Boxer” và tàu chở hoá chất “Sun Mercury”; các đội chuyên gia trục vớt cứu hộ Nhật Bản, Việt Nam; trang thiết bị ngăn ngừa, thu gom dầu, hoá chất đã được huy động đến hiện trường để đảm bảo an toàn hàng hải, phòng ngừa ô nhiễm môi trường, thực hiện công tác cứu hộ. Lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ tàu bị nạn.

Trong các ngày từ 15/6 đến 26/6 việc bơm chuyển két nhiên liệu từ các hầm mũi sang hầm lái đã được thực hiện với khối lượng khoảng 826 tấn để phòng ngừa ô nhiễm dầu và góp phần làm nổi mũi tàu.

Mac can

Các lực lượng cứu nạn nỗ lực giải cứu tàu Chemroad Journey đảm bảo an toàn, không gây ô nhiễm môi trường

Từ ngày 1/7, đơn vị tiếp tục triển khai chuyển tải gần 8.000 tấn hoá chất từ tàu Chemroad Journey sang tàu SUN MERCUR. Đến 02h05 ngày 2/7, việc chuyển tải đã hoàn tất, tàu Chemroad Journey đã được di dời khỏi bãi cạn thành công, kết thúc chiến dịch dài 23 ngày của các đơn vị. hơn 3h cùng ngày, tàu CHEMROAD JOURNEY được các lực lượng tại hiện trường bắt đầu hỗ trợ về bờ.

Hoạt động cứu hộ được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt 24/24 giờ tại hiện trường của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, đảm bảo tình hình không có thêm những yếu tố nảy sinh về an toàn hàng hải, cứu hộ cứu nạn xảy ra, đồng thời sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng phó sự cố tràn dầu, rò rỉ nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.