Bóng đá

Giải đấu đội tuyển Việt Nam tham dự tiếp tục có "biến"

17/08/2022, 15:39

Trung Quốc có thể quay lại đăng cai VCK Asian Cup 2023 và nhiều khả năng giải đấu sẽ không bị hoãn như thông tin trước đó.

Mới đây, trang 163.com đã đăng tải thông tin liên quan đến VCK Asian Cup 2023. Nhiều khả năng Trung Quốc vẫn đăng cai giải đấu lớn nhất châu Á vào năm 2023.

img

Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 VCK Asian Cup 2023

Tháng 5/2022, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên “đất nước tỷ dân” sẽ không đăng cai Asian Cup 2023 như dự kiến.

“Thông tin chi tiết về các bước tiếp theo liên quan đến việc đăng cai tổ chức Asian Cup 2023 sẽ được thông báo trong một thời gian thích hợp”, trang chủ AFC khi đó viết.

Trang 163.com cho biết, sau thông tin Trung Quốc rút quyền đăng cai, AFC đã gửi thư tới các liên đoàn thành viên để mời tổ chức VCK Asian Cup 2023.

Đáng chú ý, dù đã từ bỏ quyền đăng cai cách đó chưa lâu nhưng Liên đoàn bóng đá Trung Quốc lại nhận được thư mời của AFC.

“Trong số các liên đoàn nhận lời mời thì khả năng để Trung Quốc quay lại đăng cai VCK Asian Cup 2023 vẫn là cao nhất.

Hiện Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đang cân nhắc khả năng này trước khi đưa ra thông báo cuối cùng.

Trong trường hợp vẫn đăng cai, phía Trung Quốc và AFC sẽ bàn bạc để thống nhất lại về những quy tắc phòng chống dịch”, trang báo Trung Quốc bình luận.

Theo thông tin trước đó, có 5 nước đứng ra nhận gói thầu đăng cai VCK Asian Cup 2023 gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar và Indonesia.

AFC hiện đang xem xét và dự kiến sẽ chính thức công bố quốc gia đăng cai vào ngày 17/10 tới.

Thông tin liên quan, theo phân hạt giống của AFC thì tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở nhóm 2 cùng UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc và Syria.

Tuyển Việt Nam cũng là đội nằm ở nhóm hạt giống cao nhất trong số các đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.