Bóng đá

Giải đấu Việt Nam chuẩn bị tham dự có nguy cơ bị hủy vì lý do không ngờ

25/07/2022, 19:04

Theo truyền thông xứ vạn đảo, giải U16 Đông Nam Á 2022 có nguy cơ bị hủy vì chủ nhà Indonesia đang có kế hoạch rời AFF.

Theo kế hoạch ban đầu, giải U16 Đông Nam Á 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 31/7 đến ngày 13/8, với sự góp mặt của 12 đội bóng.

img

Giải đấu mà U16 Việt Nam chuẩn bị tham dự có nguy cơ bị hủy. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, trang Priangantimur.com của Indonesia mới đây cho biết, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang có ý định hủy giải.

Nguyên nhân của việc này là do phía PSSI tỏ ra tức giận khi không được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) hồi đáp đơn khiếu nại U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Nhiều thông tin cho biết, PSSI đang lên kế hoạch rời AFF để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Hiện PSSI vẫn chưa có thông tin cụ thể nào về việc hủy giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Tại U16 Đông Nam Á 2022, Việt Nam nằm chung bảng A với Indonesia, Singapore và Philippines. Trong khi đó, bảng B gồm Thái Lan, Đông Timor, Lào và Brunei. Bảng C có sự góp mặt của Malaysia, Australia, Myanmar và Campuchia.

Thông tin liên quan, hôm 22/7, Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã có cuộc làm việc với AFF và AFC về vấn đề liên quan đến luật của các giải đấu trong khu vực.

Cụ thể, phía Indonesia cho rằng, cách xếp hạng các đội trong cùng bảng của AFF vẫn còn nhiều kẽ hở và điều này cần được thay đổi ngay lập tức.

PSSI cho biết ở giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua, nguyên nhân khiến thầy trò HLV Shin Tae-yong bị loại ngay từ vòng bảng đến một phần từ lỗ hổng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.