360 độ thể thao

Giải golf Chung tay vì ATGT 2020: Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp nhân văn

30/11/2020, 06:23

Dư âm của giải vẫn sẽ lan tỏa tới cộng đồng, với thông điệp nhân văn: Chia sẻ với các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

img
Đồng hành cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, Quỹ Chung tay vì ATGT dành 100 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có thân nhân bị tai nạn giao thông. (Trong ảnh: Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải (bên trái) trao biểu trưng 100 suất học bổng cho đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia - ông Trần Hữu Minh, Phó chánh Văn phòng)

Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về golfer Hoàng Quân. Tuy nhiên, dư âm của giải vẫn sẽ lan tỏa tới cộng đồng, với thông điệp nhân văn: Chia sẻ với các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, tất cả cùng chung tay để kéo giảm tai nạn giao thông. Nhiều ý kiến cũng kỳ vọng Giải golf Chung tay vì ATGT nói riêng, quỹ Chung tay vì ATGT nói chung sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Ấn tượng tốt đẹp

Ngày 29/11, Giải golf Chung tay vì ATGT năm 2020 do Báo Giao thông tổ chức đã diễn ra tại sân Lake Side BRG Kings Island (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Sau khoảng 5 giờ đồng hồ tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, golfer Hoàng Quân đã vượt qua hơn 140 người chơi để giành chức vô địch đầy xứng đáng.

Phát biểu tại lễ trao giải, golfer Hoàng Quân cho biết, ông rất hạnh phúc khi có thể chiến thắng ở một giải đấu giàu ý nghĩa như Giải golf Chung tay vì ATGT. Tuy nhiên, ông Quân cũng nhấn mạnh, chức vô địch không quan trọng bằng việc bản thân ông đã làm được một việc thiện, góp phần nhỏ giúp giải đấu lan tỏa hơn trong cộng đồng golfer nói riêng và trong xã hội nói chung.

“Tai nạn giao thông là nỗi đau không của riêng ai và thực tế đã cho thấy, có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, cơ cực, nhiều gia đình kiệt quệ do tai nạn giao thông. Với những hoàn cảnh như vậy, mọi sự giúp đỡ đều cực kỳ quý giá. Báo Giao thông với Giải golf Chung tay vì ATGT trở thành cầu nối, đưa tấm lòng của các mạnh thường quân tới với nạn nhân tai nạn giao thông. Theo tôi, đây mới là ý nghĩa lớn nhất, đáng tôn vinh nhất với các golfer”, ông Quân nói.

Trước đó, trong buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải chia sẻ: “Báo Giao thông sáng lập ra Quỹ Chung tay vì ATGT không đơn thuần chỉ để kêu gọi nguồn tiền giúp đỡ cho nạn nhân gặp TNGT mà còn muốn đẩy mạnh công tác tuyên tuyền đảm bảo ATGT. Chúng tôi tâm niệm, phải chung tay với toàn xã hội để kéo giảm tai nạn giao thông, dù giảm 1 vụ cũng rất đáng quý. Vì lý do đó, chúng tôi mong muốn mỗi golfer tham dự giải trở thành một tuyên truyền viên tích cực về ATGT”.

img
Các golfer đóng góp vào Quỹ Chung tay vì ATGT

Trở lại với Giải golf Chung tay vì ATGT năm 2020, tuy mới bước sang năm thứ hai nhưng với sự nỗ lực của Ban Tổ chức, sự hỗ trợ nhiệt thành của hai nhà tài trợ kim cương TC Motor (Khối ô tô Tập đoàn Thành Công) và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang cùng nhiều đơn vị đồng hành, giải đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp với các golfer.

Golfer Trần Trí Minh, người đoạt giải kỹ thuật Nearest to the Pin hố #12 bộc bạch, ông từng dự nhiều giải đấu nhưng hiếm có giải nào Ban Tổ chức lại chu đáo, cầu thị như Giải golf Chung tay vì ATGT.

“Ngay từ những việc nhỏ nhất như gửi thư mời hay gọi điện xin số áo, tới việc sắp xếp người chơi, đón tiếp tại sân, Ban Tổ chức đều làm rất tốt. Tôi tham gia cùng vài người bạn, ai nấy đều rất hài lòng với công tác tổ chức. Mong rằng tôi sẽ tiếp tục có cơ hội đồng hành cùng giải trong các năm sau”.

Chung quan điểm, golfer Bùi Đức Hậu nhận định, tuy chỉ là giải nghiệp dư nhưng Ban Tổ chức vận hành rất chuyên nghiệp, khiến người chơi cảm thấy thoải mái.

“Tôi mới lần đầu tham dự và có ấn tượng rất tốt. Báo Giao thông đã tạo ra được một sân chơi để giao lưu, kết nối giữa những người yêu golf trong và ngoài ngành GTVT. Tôi thấy các doanh nghiệp, các golfer ủng hộ rất nhiều cho Quỹ Chung tay vì ATGT, điều này cho thấy tầm ảnh hưởng và uy tín của giải rất cao”, ông Hậu đánh giá.

Kỳ vọng sự phát triển về lượng và chất

img
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 trao cúp vô địch và quà cho golfer Hoàng Quân. Ảnh: Tạ Hải

Cũng theo ông Bùi Đức Hậu, để Giải golf Chung tay vì ATGT ngày một lan tỏa hơn trong cộng đồng, Ban Tổ chức có thể nghiên cứu việc chọn địa điểm đăng cai luân phiên.

“Tôi được biết, hiện nay khá nhiều địa phương có sân golf. Vậy nên thay vì cố định địa điểm, Ban Tổ chức nên chăng mỗi năm tổ chức tại một địa phương khác nhau, vừa là để tạo bầu không khí mới mẻ, vừa giúp thông điệp ATGT được phủ sóng rộng hơn. Cạnh đó, Báo Giao thông cũng có thể kết hợp với địa phương tổ chức các hoạt động bên lề để giải trở thành ngày hội ATGT”, ông Hậu phân tích.

Golfer Trần Trí Minh thì cho rằng, Giải golf Chung tay vì ATGT từ những năm sau nên siết chặt chất lượng golfer để nâng mặt bằng giải đấu. Ngoài ra, theo ông Minh, giải cũng cần mở rộng quy mô bởi càng nhiều người chơi tham gia thì ý nghĩa nhân văn của giải càng được lan tỏa sâu rộng.

“Quan trọng hơn, nếu giải mở rộng, Quỹ Chung tay vì ATGT cũng sẽ được mở rộng quy mô, từ đó giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông”.

Tán thành việc mở rộng quy mô giải đấu nhưng golfer Lưu Đình Phúc đặc biệt nhấn mạnh vào việc tăng chất lượng giải đấu: “Những giải thể thao từ thiện tuy không quan tâm tới lợi nhuận nhưng rõ ràng nếu có nhiều người biết đến hơn, nguồn đóng góp kinh phí cũng sẽ tăng. Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nghĩ Giải golf Chung tay vì ATGT cần có sự tham gia nhiều hơn của các golfer chuyên nghiệp, golfer đội tuyển trẻ, đội tuyển nghiệp dư xuất sắc.

Chính họ sẽ sẽ giúp giải dần dà trở thành thương hiệu phổ biến. Thậm chí, nếu làm được như vậy, Giải golf Chung tay vì ATGT còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của golf tại Việt Nam. Đương nhiên, khi có nhiều tay chơi chuyên nghiệp, Ban Tổ chức cũng cần sắp xếp bảng đấu sao cho phù hợp. Xa hơn, tôi kỳ vọng Giải golf Chung tay vì ATGT sẽ dần trở thành giải thể thao chuyên nghiệp”.

Hơn 2,6 tỷ đồng đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT

Tại Giải golf Chung tay vì ATGT 2020, Ban Tổ chức nhận được nhiều sự đóng góp cho Quỹ Chung tay vì ATGT. Tổng số tiền huy động được lên tới hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, hai nhà tài trợ kim cương TC Motor (Khối ô tô Tập đoàn Thành Công) và Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang đã góp hơn 2 tỷ đồng cho Quỹ. Đặc biệt, tại buổi gala trao giải, các golfer cũng đóng góp được số tiền lên tới hơn 300 triệu đồng.

Trao 150 suất học bổng trị giá 300 triệu đồng

Cũng trong khuôn khổ gala trao giải, thông qua Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông trích Quỹ Chung tay vì ATGT trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Báo Giao thông cũng trích quỹ, phối hợp cùng Ban ATGT TP HCM trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. 150 suất học bổng có giá trị 300 triệu đồng này dành để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên là thân nhân của người gặp tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả chung cuộc

Best Gross: Hoàng Quân (gross 76, handicap 6, net 70).

Giải nhất các bảng A, B, C: Lê Đình Thọ (gross 91, handicap 21, net 70); Mai Văn Hà (gross 83, handicap 13, net 70) và Hoàng Thị Như Quỳnh (gross 94, handicap 22, net 72).

Giải Nhì các bảng A, B, C: Nguyễn Quang Hiệp (gross 81, handicap 10, net 71); Đặng Sỹ Mạnh (gross 88, handicap 16, net 72); Phan Anh (gross 88, handicap 15, net 73).

Giải Ba các bảng A, B, C: Phạm Minh Phúc (gross 82, handicap 11, net 71); Tô Quang Phán (gross 89, handicap 17, net 72); Đặng Minh Tuấn (gross 93, handicap 20, net 73).

Giải Hole in One (HIO) gồm 1 xe SantaFe trị giá hơn 1,2 tỷ đồng, 1 giải tiền mặt 500 triệu đồng: Không có chủ nhân.

Các giải kỹ thuật:
Giải Nearest to the Pin hố #3, hố #12, hố#16: Trần Trí Minh, Ngô Anh Dũng, Nguyễn Thúy Vân.
Giải Nearest to the Line hố #10: Cấn Văn Sơn.
Giải Longest Drive hố #7: Nguyễn Hồng Ngân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.