360 độ thể thao

Giải golf Chung tay vì ATGT 2020: Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

Việc được tham gia và đóng góp cho một sân chơi ý nghĩa, vì cộng đồng như Giải golf Chung tay vì ATGT mới là điều đáng quý với mỗi golfer...

img
Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng BTC Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 và ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu TC Motor trao đổi thông tin với báo giới. Ảnh: Tạ Hải

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng ban Tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 kỳ vọng giải sẽ lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp với nhiều sự đóng góp của các mạnh thường quân, để từ đó có thêm những mảnh đời bất hạnh vì TNGT được giúp đỡ.

Chơi golf vì nạn nhân tai nạn giao thông

“Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, 10 tháng đầu năm, số vụ TNGT giảm hơn 10% (hơn 6.500 vụ), làm chết hơn 5.300 người (giảm hơn 13% so với cùng kỳ). Đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong việc kéo giảm TNGT. Tuy nhiên, đây vẫn là tổn thất vô cùng lớn. Đáng nói hơn, đa phần người gặp nạn đều là trụ cột gia đình, nên phía sau họ là niềm tiếc thương và vợ con bơ vơ”, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 mở đầu đầy xúc động tại buổi gặp mặt báo chí ngày hôm qua (19/11) để giới thiệu giải.

Cơ cấu giải thưởng
- Best Gross: 01 Giải.
- 3 Giải Nhất các bảng A, B, và C.
- 3 Giải Nhì các bảng A, B, và C.
- 3 Giải Ba các bảng A, B, và C.


“Chúng tôi, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, Ủy Ban ATGT Quốc gia luôn muốn làm điều gì đó để xoa dịu nỗi đau TNGT. Đó cũng là lý do chúng tôi thành lập Quỹ Chung tay vì ATGT và liên tục kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp cho Quỹ. Trong hành trình kết nối những tấm lòng sẻ chia với nạn nhân TNGT, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động và Giải golf Chung tay vì ATGT là một trong số đó”, ông Kiên tiếp lời.

Cũng theo Tổng Biên tập Báo Giao thông, năm 2019, trong lần đầu tổ chức, dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng Ban Tổ chức đã huy động được hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này sau khi trừ chi phí tổ chức đã chuyển toàn bộ vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Năm nay, bất chấp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, Báo Giao thông cùng hai nhà tài trợ kim cương (TC Motor, Phương Trang) rất nỗ lực để tạo ra sân chơi chuyên nghiệp hơn, chu đáo hơn và hi vọng số tiền huy động được sẽ tăng gấp đôi.

Trong 7 năm qua, thông qua nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, Báo Giao thông đã tổ chức hàng trăm chương trình từ thiện, trao hàng nghìn suất quà và học bổng; xây 20 ngôi nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng/căn cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Báo Giao thông đã và đang xây 3 cây cầu giao thông nông thôn ở Long An, Trà Vinh và Sóc Trăng, tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, trong đó cây cầu ở Sóc Trăng vừa tổ chức khánh thành tháng 10/2020.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu TC Motor (Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam) nhấn mạnh, việc đồng hành cùng Báo Giao thông tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT trong hai năm qua thể hiện trách nhiệm đối với xã hội của TC Motor.

“Đúng là chúng tôi có gặp khó khăn nhất định vì dịch Covid-19 nhưng không vì khó khăn mà những hoạt động ý nghĩa phải dừng lại. Sau khi tính toán các phương án, giải pháp, chúng tôi quyết định tiếp tục đồng hành với Báo Giao thông. Với ý nghĩa cao đẹp, tôi tin tưởng giải sẽ thành công, lan tỏa sâu rộng tới xã hội”, ông Hoàng nói.

Được biết, giải năm nay thu hút 144 golfer tham gia tranh tài trong một ngày (Chủ nhật, 29/11/2020). Các tay golf chia làm 3 bảng, thi đấu gậy 18 lỗ (stroke play), kết quả thi đấu tính theo Hadicap ngày (System 36).

Nhằm tạo bầu không khí mới mẻ, Ban Tổ chức cũng quyết định chuyển địa điểm thi đấu từ sân Hoàng Gia (Ninh Bình) về sân Lake Side BRG King Island (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Cũng tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Bá Kiên và ông Trần Huy Hoàng chia sẻ, Ban Tổ chức rất muốn mở rộng quy mô giải đấu nhằm huy động nhiều hơn nguồn lực cho Quỹ Chung tay vì ATGT nhưng do điều kiện khách quan nên chưa thể thực hiện.

“Tổ chức ở sân 18 hố chỉ cho phép tối đa 144 golfer tham dự. Từ năm sau, chúng tôi sẽ cố gắng để tổ chức ít nhất tại sân 27 hố, như vậy lượng người chơi sẽ tăng lên khoảng 70 người”, ông Kiên thông tin.

Tôn vinh những tấm lòng vàng

img
Tại Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ nhất năm 2019, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông trao 50 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho đại diện Ban ATGT tỉnh Ninh Bình

Quỹ Chung tay vì ATGT do Báo Giao thông sáng lập năm 2013. Những năm qua, Quỹ luôn nhận được sự tin tưởng, chia sẻ của các mạnh thường quân nhờ sự công khai, minh bạch trong công tác vận hành.

Các giải kỹ thuật:
- 3 giải Nearest to the Pin (hố #3, hố #12 và hố #16).
- 1 giải Nearest to the Line (hố #10).
- 1 giải Longest Drive hố (hố #7).
- 2 giải HIO: Trong đó một giải 01 xe ô tô Hyundai Santafe trị giá 1.245.000.000 VNĐ (hố #8); Một giải trị giá 500 triệu đồng tiền mặt (hố #12).


“Chúng tôi quan niệm rằng, từng đồng đóng góp vào Quỹ đều đáng trân trọng và trách nhiệm của chúng tôi là chuyển những sự đóng góp đó tới các hoàn cảnh thực sự khó khăn. Sau Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ nhất năm 2019, Báo Giao thông đã trao 100 suất học bổng tại Ninh Bình, Thanh Hóa và một số địa phương khác. Năm nay, chúng tôi dự kiến phối hợp với Ban ATGT TP Hà Nội trao 100 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng ngay tại sân thi đấu. Đồng thời, nỗ lực xây thêm 1 - 2 cây cầu trong thời gian tới”, ông Kiên nói.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho hay, tổng giá trị giải thưởng tại Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 2 năm 2020 lên tới hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, hai giải Hole in one (HIO) giá trị rất lớn gồm: 1 xe ô tô Hyundai Santafe trị giá hơn 1,2 tỷ đồng và 1 giải 500 triệu đồng tiền mặt. Cạnh đó, nhà Vô địch (Best Gross), các vị trí Nhất, Nhì, Ba ở 3 bảng cùng một số giải kỹ thuật đều nhận cúp và các phần quà hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Bá Kiên, vượt lên trên những giải thưởng, việc được tham gia và đóng góp cho một sân chơi ý nghĩa, vì cộng đồng như Giải golf Chung tay vì ATGT mới là điều đáng quý với mỗi golfer.

“Ở các giải thi đấu khác, chơi xong cũng là lúc kết thúc mọi cảm xúc. Nhưng tại Giải golf Chung tay vì ATGT, ngay cả khi kết thúc, phần thưởng đã được trao, tinh thần tương thân tương ái vẫn lan tỏa đến các nạn nhân TNGT. Đây cũng là động lực giúp chúng tôi cố gắng gây dựng Quỹ Chung tay vì ATGT ngày một lớn hơn”, Tổng Biên tập Báo Giao thông nhấn mạnh.

Đánh giá cao tâm huyết của Báo Giao thông trong việc gây dựng nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT, trong đó bao gồm cả việc tổ chức các hoạt động thể thao như Giải golf Chung tay vì ATGT, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, những hoạt động thể thao cũng là một hình thức tuyên truyền hiệu quả và có sức lan tỏa thông điệp về ATGT cũng như vận động những tấm lòng hảo tâm tham gia giúp đỡ những nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi mong muốn Báo Giao thông có thể duy trì hoạt động này, trở thành giải đấu thường niên, uy tín và ngày một phát triển cả về quy mô tổ chức lẫn nguồn kinh phí quyên góp được, hỗ trợ ngày càng tốt cho công tác bảo đảm ATGT và hỗ trợ nạn nhân TNGT”, ông Hùng nói.

DANH SÁCH CÁC NHÀ TÀI TRỢ

- Tài trợ kim cương
+ Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam, Thương hiệu TC Motor.
+ Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTA BUS LINES.

- Đồng tài trợ
+ Tập đoàn BRG.
+ Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam - VNPAY.
+ Tập đoàn Vingroup - CTCP.
+ Công ty CP Him Lam (Sở hữu sân golf Long Biên).
+ Tập đoàn GELEXIMCO - CTCP.
+ Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.
+ Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.
+ Công ty TNHH Handee.
+ Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu xây dựng Việt Nam (VINACONEX Corporation).
+ Công ty CP Bkav.
+ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.
+ Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airlines).
+ Công ty Cổ phần Hàng không VietJet.
+ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả.
+ Công ty CP Thương mại sản xuất và Dịch vụ mặt trời vàng (Golden Sun Trade., JSC).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.