360 độ thể thao

Giải golf Chung tay vì ATGT năm 2022: “Địa chỉ đỏ” của những tấm lòng vàng

15/03/2022, 06:32

Báo Giao thông sẽ tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 3 năm 2022 để tạo sân chơi, nơi giao lưu cho các golfer, huy động Quỹ từ thiện.

Trong năm thứ 3 tổ chức, Giải golf Chung tay vì ATGT 2022 được kỳ vọng tiếp tục lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp tới cộng đồng, giúp đỡ nhiều hơn nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

img

Tại Giải golf Chung tay vì ATGT năm 2020, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông trao 100 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho đại diện Uỷ ban ATGT Quốc gia

Nỗ lực vượt khó

Sau một thời gian phải tạm hoãn do tác động của dịch Covid-19, Báo Giao thông sẽ tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ 3 năm 2022 để tạo sân chơi, nơi giao lưu cho các golfer, đồng thời tiếp tục huy động nguồn lực vào Quỹ từ thiện.

Giải năm nay quy tụ 170 golfer, thi đấu trong một ngày (chủ nhật, 27/3/2022) tại sân Hilltop Valley Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình). Thông tin chi tiết về Giải sẽ được Báo Giao thông cung cấp trong buổi gặp mặt báo chí chiều 15/3.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức Giải chia sẻ: “Báo Giao thông luôn ý thức được trách nhiệm cần có những hoạt động xã hội để chia sẻ những điều tốt đẹp đến cộng đồng, giúp đỡ những nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

Từ năm 2013, Báo Giao thông đã ra mắt Quỹ Chung tay vì ATGT. Từ khi ra mắt đến nay, Báo đã tổ chức hàng trăm chương trình từ thiện như: Xây cầu, trao học bổng, trao quà, xây nhà tình thương cho các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng”.

Khẳng định trong điều kiện dịnh bệnh vẫn đang phức tạp, Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch, ông Kiên cũng chia sẻ: “Dù là giải không chuyên, nhưng chúng tôi luôn muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi. Qua mỗi mùa, Báo Giao thông đều rút kinh nghiệm và nỗ lực cải thiện năng lực tổ chức”.

Cầu nối của những tấm lòng thiện nguyện

img

Các golfer đóng góp vào Quỹ chung tay vì ATGT tại Giải golf Chung tay vì ATGT năm 2020. Ảnh: Tạ Hải

Cũng theo ông Nguyễn Bá Kiên, việc Giải golf Chung tay vì ATGT nhận được nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cho thấy ý nghĩa giải đấu đang ngày một lan tỏa mạnh mẽ: “TNGT để lại nỗi đau dai dẳng cho nhiều gia đình và xã hội. Giúp đỡ người thân của nạn nhân bị TNGT là hành động rất thiết thực.

Thông qua giải chúng tôi cũng muốn góp tiếng nói trong công tác tuyên truyền, đảm bảo ATGT. Tất cả điều này đã kết nối Ban Tổ chức với các golfer, nhà tài trợ, để Giải golf Chung tay vì ATGT trở thành “địa chỉ đỏ” của những tấm lòng vàng”.

Trải qua hai mùa giải, Báo Giao thông luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ thương hiệu TC Motor của Tập đoàn Thành Công với tư cách nhà tài trợ kim cương.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Truyền thông và Thương hiệu Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chia sẻ, trong năm 2021 và đầu năm 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh của TC Motor bị ảnh hưởng nặng nề nhưng đơn vị này vẫn nỗ lực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

“Chúng tôi đã trao tặng 10 xe cứu thương cho các bệnh viện tuyến đầu; tham gia chương trình ngàn máy tính cho em, hỗ trợ các em học sinh vùng khó khăn học online trong điều kiện dịch bệnh. Chúng tôi cũng tiếp tục đồng hành cùng Báo Giao thông tổ chức Giải golf Chung tay vì ATGT”, ông Hoàng nói.

Ông Hoàng cũng kỳ vọng, Giải golf của Báo Giao thông sẽ tiếp nối thành công của hai mùa trước: “Chúng tôi rất mong muốn giải đấu sẽ được duy trì trong những năm tiếp theo và TC Motor cũng như Tập đoàn Thành Công cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ quý Báo”.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác tại Giải golf Chung tay vì ATGT lần thứ ba năm 2022 là sự góp mặt của Hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Thúy Hằng cùng một số người đẹp. Hoa hậu Ngọc Hân cho biết, cô rất xúc động khi góp mặt trong một giải đấu giàu tính nhân văn.

“Chúng ta đều biết có rất nhiều mảnh đời bất hạnh, cơ cực, nhiều gia đình kiệt quệ do TNGT. Với những hoàn cảnh như vậy, mọi sự giúp đỡ đều cực kỳ quý giá. Tôi hy vọng Báo Giao thông sẽ tổ chức được nhiều sự kiện ý nghĩa và nhân văn như giải đấu này”, Hoa hậu Việt Nam 2010 chia sẻ.

Chiến thắng không phải là tất cả

Có thể nói, sau chặng đường 3 năm, Giải golf Chung tay vì ATGT đã gây được tiếng vang lớn, truyền đi thông điệp về ATGT. Golfer Phạm Minh Phúc, nhà vô địch năm 2019 cho rằng, mỗi người chơi tham gia Giải golf Chung tay vì ATGT không đơn thuần dừng lại ở khía cạnh thể thao mà còn góp sức tuyên truyền ATGT tới cộng đồng.

Ở hai lần tổ chức vào các năm 2019, 2020, Giải golf Chung tay vì ATGT đều thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc với các golfer và huy động được khoảng 3 tỷ đồng cho Quỹ Chung tay vì ATGT.


“TNGT là nỗi đau không phải của riêng ai, mỗi chúng ta đều phải có trách nhiệm xoa dịu nỗi đau này. Tôi được biết, những năm qua, với sự đồng hành của các nhà tài trợ thông qua giải đấu, Báo Giao thông đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn do TNGT.

Nhưng Giải golf Chung tay vì ATGT không chỉ gây quỹ giúp đỡ trực tiếp các nạn nhân gặp TNGT mà còn tuyên truyền cho người dân về ý thức chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn cho cá nhân, gia đình và xã hội”, ông Phúc bày tỏ.

Trong khi đó, golfer Hoàng Quân, người về nhất ở mùa giải 2020 đánh giá, Giải golf Chung tay vì ATGT đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong làng golf Việt Nam. Bằng chứng là mỗi năm giải đều thu hút được người chơi mới, có trình độ cao, được đào tạo bài bản.

“Tôi kỳ vọng giải năm nay tiếp tục phát huy được tinh thần cốt lõi là chung tay vì ATGT và chất lượng chuyên môn sẽ có bước nhảy vọt. Tôi cũng rất ấn tượng với nỗ lực, tâm huyết của Báo Giao thông trong việc tổ chức, duy trì một sân chơi vì cộng đồng”.

Khi được hỏi về mục tiêu tại giải năm nay, hai nhà vô địch đều khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao nhưng giành chiến thắng hay không không quan trọng bằng việc đóng góp cho mục tiêu cao cả của giải.

“Đã là thể thao thì ai cũng muốn chiến thắng, bản thân tôi không ngoại lệ. Nhưng chiến thắng không phải là tất cả tại Giải golf Chung tay vì ATGT. Mong muốn lớn nhất của tôi là giải thành công, kêu gọi được nhiều sự đóng góp của các doanh nghiệp để giúp đỡ, chia sẻ với nạn nhân TNGT. Khi đó, mỗi người chơi đều là người giành chiến thắng!”, ông Phúc tâm sự.

DANH SÁCH NHÀ TÀI TRỢ

Tài trợ kim cương:

Công ty CP Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (TC MOTOR)

Tài trợ vàng:

- Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTA BUS LINES.

- Tập đoàn GELEXIMCO - Công ty CP.

- Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.

Đồng tài trợ:

- Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

- Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY).

- Công ty CP Him Lam.

- Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

- Tập đoàn Công nghệ BKAV.

- Tập đoàn BRG.

- Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

- Công ty TNHH HANDEE.

- Công ty CP Tập đoàn Tài chính T99.

- JOOLUX - Journey of Luxury.

- Volvo Car Hanoi.

- PING - thương hiệu golf cao cấp.

Tài trợ vận chuyển chính thức

- Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

- Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

- Hàng không VietJet (VietJet Air).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.