Quân sự

Giải mã bức ảnh phi công Mỹ được phát hiện mang phù hiệu của Nga

13/04/2021, 10:09

Một bức ảnh gây bất ngờ trên truyền thông khi các phóng viên tình cờ chụp được ảnh một phi công Mỹ lại mang quân phục của phi công Nga.

img

Biểu tượng của đơn vị Không quân Nga được phi công Mỹ sử dụng - ảnh tư liệu Vitaly V.Kuzmin.

Một phi công của lực lượng Không quân Mỹ trong một cuộc tập trận ở Anh, đã gây bất ngờ khi lọt vào ống kính máy ảnh của một số phóng viên trong bộ quân phục có biểu tượng của Nga. Điều này được báo cáo bởi cổng thông tin Defense Blog.

Bức ảnh xuất hiện ngày 7 tháng 4 trên trang thông tin chính thức của Trung đoàn máy bay chiến đấu số 48 thuộc Không quân Mỹ, đóng tại căn cứ không quân Anh ở Lakenheath.

Hình ảnh được chụp trong cuộc tập trận Point Blank. Đây là biểu tượng mô phỏng phi công của Phi đội tiêm kích số 492 với chiếc áo chevron gắn huy hiệu của đơn vị, lo go mang màu sắc của quốc kỳ Nga với hình máy bay chiến đấu Su-27 và dòng chữ "Russia".

Người ta lưu ý rằng miếng dán rất giống với biểu tượng của Phi đội máy bay chiến đấu số 611 trước đây của Không quân Nga.

img

Các máy bay tham gia cuộc diễn tập Point Blank

Theo lý giải, biểu tượng này được sử dụng trong các cuộc tập trận Mỹ-Anh, trong đó có sự tham gia của Trung đoàn 48 của Không quân Mỹ và lực lượng Không quân Hoàng gia Anh.

Phi công Jesse Monte tham gia cuộc tập trận với giả định là kẻ gây hấn và phải thực hiện giống các hành động của kẻ thù theo kịch bản diễn tập.

Máy bay của Monte đã xuất hiện bất ngờ theo tình huống diễn tập, nhưng Trung đoàn 48 của Không quân Mỹ được trang bị các máy bay chiến đấu F-15C/D Eagle và F-15E Strike Eagle đã kịp thời phản ứng ngăn chặn.

img

Máy bay chiến đấu F-15E Strike Eagle

Tổng cộng, hơn 50 máy bay đã tham gia cuộc tập trận Point Blank bao gồm F-15, F-16, Typhoons và F-35.

Tiếp nhiên liệu trên không được cung cấp bởi máy bay KC-135. Tuy nhiên không có thông tin chính xác là có bao nhiêu máy bay mô phỏng hành động của đối phương.

Cần lưu ý rằng, ở Mỹ có một phi đội đặc biệt chuyên đóng giả "những đối thủ tiềm tàng", hoạt động với vai trò là “quân xanh” trong các cuộc tập trận, chủ yếu là khắc họa máy bay Nga. Ở châu Âu, vai trò này do Trung đoàn 48 Không quân Mỹ đảm nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.