Showbiz

Giải mã hiện tượng "Ông bà anh" chiếm trọn tim khán giả

22/11/2016, 21:01
image

Ca khúc "Ông bà anh" trở thành hiện tượng, cho thấy người Việt vẫn luôn chuộng những tình cảm giản dị mà ấm áp.

le_thien_hieu_sing_my_song

Ca khúc "Ông bà anh" trở thành hiện tượng, cho thấy người Việt vẫn luôn chuộng những tình cảm giản dị mà ấm áp.

Ca khúc "Ông bà anh" - Lương Thiện Hiếu thành hiện tượng hai ngày qua khắp các diễn đàn mạng xã hội. Các trang truyền thông “phủ sóng” thông tin về ca khúc Ông bà anh và thí sinh Lê Thiện Hiếu trong chương trình Sing my song. Đã khá lâu, một ca khúc nhạc Việt với những ca từ đơn giản lại có sức hút mãnh liệt như thế. Cũng đã lâu, một thí sinh công khai chuyển giới trên sóng truyền hình lại khiến dư luận quan tâm tới bài hát nhiều hơn thân thế như vậy.

Ông bà anh yêu nhau thời chưa có ti vi/ Ông bà anh yêu nhau thời chưa có xe hơi/ Ông thường đưa bà anh đi dạo quanh trên con ngựa sắt Thống Nhất màu xanh/ Ông bà anh đưa nhau đi khắp phố xa, bà ngồi trên gác-ba-ga chiếc xe đạp tróc sơn/Ông mua tặng bà anh một đóa hoa/Và đó là món quà đầu tiên…”

Những lời hát giản đơn như một lời thì thầm tâm sự của một chàng trai dành cho cô gái. Không sở hữu những câu từ giật gân hiện đại như ngày nay, cũng không phải những ca từ quá trau chuốt, cái hay của ca khúc là sự giản đơn đến lạ lùng và nó đã đánh trúng tâm lý của không ít người, khi sống trong thời đại công nghệ thông tin phát triển: Đó là tính thời sự - tính đời sống của ca khúc.

Những hệ quả của sự bùng nổ của thời kỳ công nghệ số đã không ít lần được vạch trần, trong đó có việc khiến con người trở nên xa cách hơn. Người ta có thể sống vì những giá trị ảo, sống trong thế giới ảo mà quên đi những điều đang hiện hữu trong đời sống thực. Đã có không ít đôi lứa yêu nhau giận hờn nhau vô cớ vì thế giới ảo, chia tay nhau cũng vì đồ công nghệ, bởi “Anh và em yêu nhau thời xe máy ô-tô/ Anh và em yêu nhau thời Facebook, Zalo”.

Video Lê Thiện Hiếu biểu diễn ca khúc "Ông bà anh":

Có ai không mong muốn một tình yêu giản dị, không màu mè, không vật chất? Có ai thích một tình yêu giận dỗi khi “không reply inbox”?  Và có ai không mơ ước một tình yêu đẹp tới nỗi “chạm tay nhau 1s là nhớ nhau cả đời”? Thế là khi mọi người đang rối bời trong mớ hỗn độn của hai thế giới thực - ảo, bài hát phần nào nói lên nỗi lòng của không ít người. Có lẽ vì thế, nó dễ đi vào tâm trí của khán giả mà không cần trống rong cờ mở, nhẹ nhàng và giản đơn như chính lời của bài hát.

Giữa những câu chuyện tình yêu đau khổ, dằn vặt, thất tình đang tràn ngập trong các bài hát của làng nhạc hiện nay thì sự nhẹ nhàng, thấm thía của Ông bà anh như một nét chấm phá. Chỉ trong vòng 2 ngày, video phần biểu diễn ca khúc của Lê Thiện Hiếu trong chương trình Sing my song đã lên tới gần 2 triệu lượt xem với hơn 19 nghìn lượt yêu thích. Facebook của chàng thí sinh này cũng có lượt theo dõi tăng nhanh chóng mặt từ 3.000 lên hơn 55.000 lượt theo dõi.

Việc Lê Thiện Hiếu và ca khúc Ông bà anh trở thành hiện tượng trong cộng đồng nghe nhạc là một hiệu ứng tích cực mà như nhạc sĩ Đức Trí nhận xét: “Tôi nghĩ rằng đỉnh cao của giải trí là biết cách đặt vấn đề và truyền tải cảm xúc đến với người nghe, và em đã làm rất tốt điều đó”. Và đó cũng là minh chứng cho những điều giản dị, ấm áp mà con người luôn hướng tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.