Quân sự

Giải mã hồ sơ: Liên Xô từng có kế hoạch sản xuất các loại vũ khí bất thường

13/06/2021, 17:27

Các chuyên gia đã thu hồi 3 khẩu súng lục đầy hứa hẹn có thể phục vụ trong quân đội Liên Xô.

img

Ảnh tư liệu - nguồn: báo Hành động và Lời nói.

Ba khẩu súng lục đáng chú ý của thời Liên Xô đã bị lãng quên một cách đáng chú ý. Ý kiến ​​này của các chuyên gia đã được công bố trong tài liệu của ấn phẩm trực tuyến "Tin tức thực tế", nơi họ nói về những loại vũ khí bất thường, được tạo ra cho quân đội dựa trên kinh nghiệm của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Loại vũ khí đầu tiên trong bộ ba súng lục của Liên Xô là phiên bản súng lục tự động Kalashnikov năm 1950.

Với chi phí này, người ta đã lên kế hoạch tăng cường sức mạnh hỏa lực cho các sĩ quan, lái xe và tổ lái các thiết bị quân sự.

Súng lục Kalashnikov có băng đạn 18 viên, cỡ 9x18 mm. Trọng lượng của vũ khí đạt 1,02 kg và chiều dài là 222 mm. Mẫu súng này không bao giờ được sản xuất hàng loạt.

Các chuyên gia gọi Baltiets là mẫu súng lục thú vị thứ hai của Liên Xô. Sau này, các nhà nghiên cứu mới phát hiện ra rằng đây là một ý tưởng mới của Liên Xô về mẫu thiết kế của súng lục Walther PP của quân đội Phát xít Đức.

"Vũ khí mới được tạo ra ở Leningrad bị ngăn chặn vì khi đó nơi này bị phỏng tỏa. Thêm vào đó, mẫu súng lục nội địa này đôi khi bị kẹt trong những đợt băng giá nghiêm trọng trong khi người Đức không gặp vấn đề như vậy", ấn phẩm "Tin tức thực tế" viết về vũ khí này.

Mẫu súng nói trên có kích thước 7,62x25 mm với băng đạn 8 viên và nặng 1,1 kg.

Loại súng lục này đã không được đưa vào sản xuất do vấn đề cung cấp nguồn lực sản xuất cho các doanh nghiệp ở Leningrad khi đó đang bị bao vây.

Loại súng lục thứ ba - VAG-3. Loại vũ khí bất thường này rất giống với các thiết kế của Mỹ. Được tạo ra vào năm 1972, nó có thể cung cấp hỏa lực tự động cho người sở hữu.

Đặc điểm nổi bật của nó là một băng đạn kép với sức chứa 48 viên, cỡ 7,62 mm. Đồng thời, anh ta nặng 1,2 kg.

Cùng chủ đề: Súng Gyurza Nga bị Mỹ cấm vì quá mạnh, đặc vụ Nhà Trắng cũng không được mua

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.