Thế giới

Giải mã sự thay đổi của Triều Tiên qua tranh cổ động

23/06/2018, 08:23

Trong vài tháng qua, những tấm tranh cổ động của Triều Tiên đã thay đổi nhiều so với trước đây.

Áp phích mới của Triều Tiên

Áp phích mới của Triều Tiên kêu gọi giảm bớt căng thẳng để chống lại "nguy cơ chiến tranh"

Theo BBC, du khách đến đất nước Đông Bắc Á này nói rằng, họ đã nhìn thấy những tấm áp phích được treo thời gian gần đây tuyên truyền thúc đẩy tiến bộ kinh tế và việc tái lập mối quan hệ liên Triều.

Điều này cho thấy sự thay đổi rõ rệt so với những tấm biểu ngữ và áp phích được trưng bày trên khắp thủ đô Bình Nhưỡng và nhiều nơi khác vào cuối năm 2017, trong đó tuyên truyền Mỹ như một kẻ xâm lược đế quốc tàn bạo còn Hàn Quốc và Nhật Bản là đồng minh theo chân Washington.

Áp phích kêu gọi phát triển khoa học và công nghệ

Áp phích kêu gọi sự tiến bộ trong khoa học và công nghệ

Bên cạnh đó, các tờ báo hàng đầu của Triều Tiên cũng cho thấy một sự thay đổi trong giọng điệu - một dấu hiệu cho thấy đất nước này đang bắt đầu phản ánh sự “tan băng” trong ngoại giao gần đây đến với người dân.

Áp phích kêu gọi hòa bình và thống nhất bán đảo Tr

Áp phích kêu gọi hòa bình và thống nhất bán đảo Triều Tiên

Đại đa số người Triều Tiên có rất ít cơ hội tiếp cận thông tin, vì vậy truyền thông và tuyên truyền qua báo chí và các tấm áp phích, biểu ngữ của nhà nước có tác động lớn hơn nhiều so với các nơi khác trên thế giới. Vì vậy, khi mối quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Mỹ, Hàn Quốc tích cực hơn, các thông điệp tuyên truyền cũng sẽ thể hiện như vậy.

Áp phích cũ của Triều Tiên

Áp phích cũ của Triều Tiên kêu gọi "trả thù tàn nhẫn" và hủy diệt Mỹ

Các áp phích cũ kêu gọi "trả thù tàn nhẫn" và phá hủy Mỹ nêu trên được sử dụng trước dây nhằm truyền cảm hứng cho lòng yêu nước, xây dựng niềm tin vào sự lãnh đạo và đấu tranh sinh tồn để giành vinh quang lớn hơn cho đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.