Điện ảnh

Giải mã sức hút của phim "Cả một đời ân oán" phần 2

17/05/2018, 07:20

"Cả một đời ân oán" phần 2 với nhiều thay đổi về dàn diễn viên, lời thoại, bối cảnh… tươi mới và đời hơn.

22

Diễn viên Hạ Anh và Anh Tuấn tham gia đóng phim “Cả một đời ân oán” phần 2

Cao trào bởi nút thắt Vũ gia

Chưa kịp lắng lại cảm xúc hụt hẫng ở cuối phần 1, khán giả một lần nữa lại bất ngờ khi bước vào phần 2 của series phim truyền hình dài tập Cả một đời ân oán. Những ân oán của thế hệ cũ trở nên dễ thở hơn khi đạo diễn đẩy các nút thắt sang nhân vật mới. Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ, câu chuyện trong Cả một đời ân oán phần 2, chủ yếu xoáy sâu vào thế hệ lớp con, cháu khi đã lớn cho nên sẽ có nét trẻ trung, hiện đại và gần với lớp trẻ hôm nay hơn. Nếu phần 1 chủ yếu được quay trong không gian hẹp - khuôn viên Vũ gia và mâu thuẫn gia đình với quá nhiều hiểu lầm nặng nề, uẩn khúc. Phần 2, không gian ngoại cảnh, câu chuyện giản dị và gần gũi với lớp trẻ ngày nay. Mâu thuẫn đó vẫn có cao trào, xung đột nhưng mang màu sắc dung dị, tươi mới và nhẹ nhàng hơn”.

Cả một đời ân oán là bộ phim được Việt hóa từ phim truyền hình đình đám một thời Cô dâu bạc triệu của Đài Loan. Ở phiên bản Việt, bộ phim đã được thay đổi một số chi tiết để phù hợp với văn hóa và khán giả Việt Nam hơn.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình họ Vũ với những mâu thuẫn luôn được đẩy lên đỉnh điểm cùng một hệ thống nhân vật có chiều sâu, tính cách đa dạng và rõ nét. Phần 1 của bộ phim Cả một đời ân oán có độ dài 32 tập. Cả một đời ân oán phần 2 gồm 38 tập phim.

Được biết, một số gương mặt cũ vẫn tiếp tục tham gia như nghệ sĩ: Mỹ Uyên, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương vào vai của 20 năm sau. Thêm đó là thế hệ thứ hai của Vũ gia bao gồm: Huỳnh Anh, Anh Tuấn, Hạ Anh. Diễn viên Mạnh Trường cho biết, nút thắt của phần 2 là tình yêu của những người trẻ chung huyết thống: “Trong phim, Nguyên (Huỳnh Anh thủ vai) là con riêng của Đăng (Mạnh Trường thủ vai) với vợ cũ. Bình (Anh Tuấn thủ vai) là con trai của Dung (Hồng Diễm thủ vai) và Đăng, nhưng gia đình Đăng không hề hay biết. Ngân (Hạ Anh thủ vai) là con gái nuôi của Đăng. Bình và Nguyên đều yêu Ngân. Ngân yêu Bình nhưng lại day dứt và luôn có cảm giác mang ơn với Nguyên và Vũ gia. Mối tình tay ba một lần nữa lặp lại ở đời cháu. Tuy nhiên, những mâu thuẫn, hiểu lầm đó vẫn mang nét tươi mới và trẻ trung hơn”.

Bên cạnh đó, câu chuyện phần 2 có thêm một số tuyến nhân vật mới khác như: Chồng mới của Dung, đặc biệt là sự xuất hiện “bá đạo” của người giúp việc - chị Út (Anh Thơ). Sự xuất hiện của chị Út đã đem lại không ít tiếng cười vừa bi, vừa hài. Đạo diễn Trọng Trinh bộc bạch: “Có thể chính sự xuất hiện của chị Út nên một số bà nội trợ thấy thích vì họ nhìn thấy hoàn cảnh của mình trong đó”.

Đầu tư thông minh

Cũng giống như phần trước và hầu hết các phim của đạo diễn Trọng Trinh, Cả một đời ân oán phần 2 tiếp tục được trau chuốt kỹ lưỡng từng khuôn hình, bằng công nghệ hiện đại nhất. Tất cả các cảnh quay đều được thu thanh trực tiếp và bằng công nghệ quay với chất lượng hình ảnh 4K, một tiêu chuẩn kỹ thuật chỉ xuất hiện ở những bộ phim điện ảnh chiếu rạp.

Đạo diễn Trọng Trinh kể: “Thu thanh trực tiếp vô cùng tốn kém cả về mặt kinh tế và nhân sự, đồng thời cũng rất vất vả. Chúng ta không có trường quay nên khi thu thanh trực tiếp có tiếng ồn hay tiếng động bất thường chúng tôi phải quay lại. Diễn viên cũng yêu cầu cao hơn từ cách biểu cảm diễn xuất đến biểu cảm qua lời nói. Thế nhưng, sau tất cả, chúng tôi đã có được những cảnh quay chân thực hơn”.

Bên cạnh đó, bối cảnh phim với những khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng cũng là một điểm cộng của phim. Bối cảnh của Cả một đời ân oán lần này chủ yếu ở Quảng Ninh, đảo Cô Tô, đảo Vân Đồn, Tuần Châu, Đại Lải hay Hà Nội… Một không gian với nhiều cảnh đẹp của một thị trấn yên tĩnh ven biển là một phép đối lập đắt giá với câu chuyện đầy cao trào và kịch tính đang, sẽ diễn ra tại đây.

Sự đầu tư này của đạo diễn và ê-kíp dường như là bước đi khá khôn ngoan. Đó không chỉ là một trong những tiêu chí cạnh tranh với các bộ phim điện ảnh mà còn định hướng những tiêu chí mới hơn cho việc sản xuất phim truyền hình trong nước.

Phía VFC cho biết, rating của bộ phim khá ổn định ở mức 11%. Sức hút của Cả một đời ân oán phần 2 không chỉ ở ngoài đời, mà còn được bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Hàng loạt những bài preview, các clip ngắn do VFC đăng tải trên fanpage chính thức của bộ phim nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt xem.

Với những lý do trên, rõ ràng bất cứ ai đã trót yêu Cả một đời ân oán, chắc chắn không thể từ chối được sức hấp dẫn từ bộ phim giản dị, đời thường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.