Đi ++

Giải mã vị chát trong chai Trà xanh Không độ

12/04/2021, 16:38

Theo Nielsen Việt Nam, 75% người tiêu dùng khi được hỏi về hương vị của Trà xanh Không độ đều cho rằng, sản phẩm này có vị chát đặc trưng.

img

Dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic dùng trong sản xuất Trà xanh Không độ

Hợp chất EGCG giúp tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Từ lâu các nhà khoa học tìm thấy hợp chất EGCG (Epigallocatechin-3-gallate) có nhiều nhất trong lá trà xanh. Tuy nhiên, trước đây họ không đánh giá cao hợp chất EGCG vì cho rằng vị chát của nó làm giảm độ ngon của trà.

Phải đến sau này, khi các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn về vai trò của trà xanh với sức khỏe, họ mới thừa nhận công dụng của hợp chất EGCG giúp tăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

img

Hợp chất EGCG tạo nên vị chát đặc trưng của trà xanh

Như vậy vị chát của trà xanh do hợp chất EGCG tạo ra, và điều này cũng cho thấy, vị chát đặc trưng trong Trà xanh Không độ là do sản phẩm này giữ được hàm lượng EGCG cao nhất trong quá trình chiết xuất hợp chất từ lá trà.

Được biết, để có được một chai Trà xanh Không độ, nguyên liệu lá trà xanh Thái Nguyên sẽ trải qua các giai đoạn gồm: Trích ly hợp chất từ lá trà, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT, chiết rót và đóng nắp vô trùng với quy trình khép kín hoàn toàn tự động.

Trong đó, khâu trích ly đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nước sử dụng trong quá trình trích ly phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn bộ Y tế. Nhiệt độ, thời gian trích ly được kiểm soát chặt chẽ để dung dịch trà giữ được hàm lượng EGCG cao nhất cùng hương vị và các dưỡng chất của trà xanh.

Sau khi trải qua lọc ly tâm siêu tốc, tiệt trùng UHT sẽ tới hệ thống chiết rót, đóng nắp vô trùng.

Công nghệ chiết của Trà xanh Không độ là kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng

Công nghệ chiết của Trà xanh Không độ là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để tạo ra một thành phẩm với hương vị và chất lượng cao nhất.

Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic giúp Trà xanh Không độ giữ được các dưỡng chất nhiều nhất - trong đó có hợp chất EGCG do dung dịch sản phẩm không bị nấu chín qua nhiệt độ cao như công nghệ chiết nóng và không cần chất bảo quản, màu công nghiệp.

img

Trà Xanh Không độ được giới trẻ yêu thích để giải nhiệt cuộc sống trước những căng thẳng, mệt mỏi.

Một thống kê của Nielsen Việt Nam trước đây cho biết có tới 75% người tiêu dùng được hỏi về hương vị Trà Xanh Không Độ đều thừa nhận sản phẩm này có vị chát tự nhiên đặc trưng của lá trà so với các sản phẩm khác.

Đây cũng là thức uống đạt chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ về chất lượng sản phẩm và Chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo.

Nhờ việc giữ được hương thơm và vị chát đặc trưng của trà xanh tự nhiên mà Trà xanh Không độ trở thành thức uống được hàng triệu người trẻ yêu thích; là thức uống không thể thiếu trong các chuyến đi khám phá thiên nhiên, các cung đường phượt cùng bạn bè trên khắp đất nước, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong ngày hè nắng nóng và sau những áp lực học tập, công việc...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.