Showbiz

Giải Mai Vàng 2019: Hoàng Thuỳ Linh và "Chuyện tình Khau Vai" lập cú đúp

09/01/2020, 06:19

Hoàng Thuỳ Linh và ê-kíp vở diễn "Chuyện tình Khau Vai" lập cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 25-2019.

img
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và Cao Minh Đạt nhận giải Nam/ Nữ diễn viên được yêu thích nhất

Tối 8/1, lễ trao giải giải Mai Vàng lần thứ 25-2019 đã diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Chương trình Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 25 do NSƯT Lê Thuỵ đạo diễn với sự dẫn dắt của 2 MC Đức Bảo và Thúy Vân.

Đây là một giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đã có đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam.

Năm nay, có 15 hạng mục đề cử, trong đó, có 7 giải thưởng dành cho diễn viên, phim điện ảnh và truyền hình đặc sắc. Các hạng mục bao gồm: Nam diễn viên sân khấu, Nữ diễn viên sân khấu, Diễn viên hài, Vở diễn, Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình, Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình Bộ phim xuất sắc nhất.

Trước khi diễn ra Giải Mai Vàng 2019, đã có một số hạng mục đã được công bố giải thưởng từ trước. Trong đó, giải thưởng dành cho Bộ phim được yêu thích nhất thuộc về tác phẩm "Về nhà đi con" của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng – Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN sản xuất. Hạng mục Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất thuộc về vở diễn "Chuyện tình Khau Vai" (đạo diễn: NSND Trung Kiên, Sân khấu mới Đại Việt).

Ở hạng mục Nam và nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất, hai nghệ sĩ gạo cội là NSND Kim Xuân và NSƯT Hữu Châu được mời lên sân khấu nhận giải. Kết quả, nam nghệ sĩ Võ Minh Lâm (vai Cố Sầu, vở "Chuyện tình Khau Vai") và nữ nghệ sĩ Thoại Mỹ (vai Nhớ, vở "Diều ơi") vinh dự được xướng tên ở hạng mục.

Hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất là sự tranh tài của những tên tuổi đình đám được khán giả yêu thích trong thời gian qua: Lâm Vỹ Dạ, Minh Dự, Trường Giang, Puka và Mạc Văn Khoa. Không nằm ngoài dự đoán, nữ diễn viên Lâm Vỹ Dạ là người xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại để dành giải thưởng.

Với vai Nhã Linh trong "Cua lại vợ bầu", Ninh Dương Lan Ngọc là người được vinh danh trong hạng mục Nữ diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất. Trong khi đó, nam diễn viên Cao Minh Đạt là người chiến thắng trong hạng mục Nam diễn viên điện ảnh, truyền hình được yêu thích nhất.

img
"Để Mị nói cho mà nghe" - Hoàng Thuỳ Linh nhận cú đúp giải thưởng

Ở lĩnh vực âm nhạc, truyền hình, chủ nhân của Giải Mai Vàng lần lượt thuộc về các nghệ sĩ/ tác phẩm:

1. Ca khúc được yêu thích nhất: "Để Mị nói cho mà nghe" (sáng tác: DTAP).

2. MV được yêu thích nhất: "Truyền thái y" (đạo diễn: Đinh Hà Uyên Thư; ca sĩ: Ngô Kiến Huy).

3. Chương trình truyền hình được yêu thích nhất: “Ký ức vui vẻ” (Đông Tây Promotion và VTV3 sản xuất).

4. Nam ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất: Noo Phước Thịnh, ca khúc "Thương em là điều anh không thể ngờ" (Triết Phạm).

5. Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất: Hoàng Thùy Linh, ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" (DTAP).

6. Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất: Tố My, ca khúc "Thương con chốt sang sông" (Phạm Hồng Biển).

7. Nhóm hát được yêu thích nhất: P336, ca khúc "Chỉ một lần sống" (Châu Đăng Khoa).

8. MC được yêu thích nhất: Đại Nghĩa, chương trình "Giọng ải giọng ai".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.