360 độ thể thao

Giải Marathon Techcombank tại Hà Nội và TP.HCM sẽ lập kỷ lục số người chạy

29/05/2023, 16:20

Giải Marathon Hà Nội và Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank sẽ có số lượng VĐV tham dự kỷ lục.

Theo thông tin từ BTC, số lượng vận động viên kỷ lục dự kiến sẽ tham gia Giải Marathon Hà Nội vào ngày 17/9/2023 và Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank vào ngày 10/12/2023.

img

Giải Marathon Hà Nội và Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank lập kỷ lục số lượng VĐV

Năm nay, tiếp tục đồng hành với tư cách là nhà tài trợ chiến lược, Techcombank kỷ niệm 30 năm thành lập song hành với các hoạt động hỗ trợ sự phát triển của chạy bộ và phong trào rèn luyện sức khỏe tại Việt Nam.

Techcombank Marathon là giải chạy hàng đầu thu hút các vận động viên từ khắp nơi trên thế giới. Cả hai sự kiện trong năm 2023 diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều bao gồm bốn cự ly: 42,2km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km và 5km.

Đây là giải chạy được chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Phó tổng cục Trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn chia sẻ: “Tổng cục TDTT đang triển khai và thực hiện nhiều kế hoạch để mở rộng và nâng cao hiệu quả các hoạt động thể dục thể thao cơ sở.

Trong đó, phong trào chạy bộ ở Việt Nam là một trong những hoạt động thể dục thể thao cộng đồng phù hợp cho mọi lứa tuổi, nâng cao sức khỏe, thể lực, góp phần cùng thành phố xây dựng lối sống, môi trường văn hóa lành mạnh.

Sự kiện Hà Nội Marathon Techcombank và Marathon quốc Tế TP Hồ Chí Minh Techcombank được biết đến là những sự kiện thể thao điển hình của Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Việc vận động và thu hút người dân tham gia hai sự kiện marathon này không chỉ mang lại lợi ích sức khỏe cho cộng đồng địa phương mà còn là một cách tuyệt vời để quảng bá du lịch thể thao của mỗi thành phố đến bạn bè trong và ngoài nước.

Chúng tôi rất vui mừng khi cùng các ban ngành và Ban tổ chức để tiếp tục phát triển những sự kiện như thế này”.

Trong khi đó, bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp Thị Techcombank cho biết: “Với tầm nhìn chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống, Techcombank luôn nỗ lực để mang đến những giải pháp tài chính, gia tăng trải nghiệm khách hàng và những giá trị thiết thực cùng cộng đồng.

Chúng tôi vinh dự và tự hào tiếp tục đồng kiến tạo những nền tảng sống khỏe với hai giải chạy lớn nhất tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện kỷ niệm “30 năm vượt trội cùng nhau”của Techcombank. Từ các giải chạy với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, chúng tôi muốn cùng cộng đồng lan tỏa tinh thần sống khỏe, rèn luyện ý chí và nghị lực để cùng góp phần xây dựng một Việt Nam “Vượt trội hơn mỗi ngày”.

Hai sự kiện marathon năm nay hứa hẹn sẽ tăng mức độ cạnh tranh và hấp dẫn hơn so với các sự kiện trong quá khứ, khi BTC tập trung các hoạt động để thu hút thêm nhiều vận động viên quốc tế nổi bật, cùng với các vận động viên xuất sắc nhất trong nước.

Tuần lễ sự kiện và hoạt động trải nghiệm của các gian hàng cũng được đầu tư về mức độ phong phú, cung cấp hoạt động ý nghĩa, mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho vận động viên tham gia và quý khách tham quan.

Tương tự như mọi năm, các cự ly đều dành cho nhiều đối tượng tham gia từ trẻ em với sự kiện KIDS RUN tới các vận động viên chuyên nghiệp và phong trào.

“Là nhà tổ chức, chúng tôi mong muốn đưa hai sự kiện Techcombank Marathon tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trở thành những sự kiện Chạy bộ đại diện cho hoạt động thể thao của người dân thành phố.

Tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn vận hành qua mỗi năm để thúc đẩy quy mô và tiêu chuẩn của các sự kiện này, sánh ngang với các sự kiện marathon tốt nhất trong khu vực.

Một trong những khía cạnh phải kể đến như: số lượng trạm hỗ trợ và tình nguyện viên trên đường chạy luôn ở mức cao nhất.

Cùng với các đối tác trong BTC, chúng tôi cam kết định vị Giải Marathon Hà Nội Techcombank và Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh trở thành một trong những giải chạy marathon đáng nhớ nhất với những ai tham gia”.

Ông Onslo Carrington, Tổng giám đốc Sunrise Events Việt Nam nhấn mạnh: “Chào mừng tất cả các bạn tại cuộc đua năm nay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.