360 độ thể thao

Giải Marathon vì ATGT kết nối những tấm lòng nhân ái

14/04/2022, 07:00
image

Giải Marathon vì ATGT lần thứ nhất năm 2022 sẽ là cầu nối để tấm lòng của nhà hảo tâm, vận động viên tới được những hoàn cảnh khó khăn do TNGT.

Quỹ thiện nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông

Một ngày cuối tháng 3, đại diện Báo Giao thông tới thăm gia đình cháu Phạm Minh Hoàng (12 tuổi) ở xã An Hồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng. Cháu Hoàng mất cả cha lẫn mẹ trong một vụ tai nạn giao thông cách đây gần 10 năm. Hiện gia đình chỉ còn hai bà cháu nương tựa vào nhau.

img

Đại diện Báo Giao thông tới thăm, tặng quà gia đình cháu Phạm Minh Hoàng. Ảnh Tạ Hải

Nhận món quà nhỏ từ Quỹ Chung tay vì ATGT do Báo Giao thông, hai bà cháu đều rưng rưng xúc động. Riêng cháu Hoàng hứa sẽ học thật tốt để sau này khi lớn lên sẽ công tác trong ngành GTVT, góp phần đảm bảo ATGT. Có lẽ việc mất cha mẹ vì tai nạn giao thông đã khiến cậu bé 12 tuổi có suy nghĩ như vậy.

Hai bà cháu Hoàng chỉ là một trong hàng ngàn gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn được Quỹ Chung tay vì ATGT chia sẻ trong những năm qua. Những món quà tuy giá trị không quá lớn nhưng vượt lên trên giá trị là thông điệp tham gia giao thông an toàn, để tai nạn giao thông không trở thành nỗi ám ảnh lâu dài.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông cho biết: “Là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, bên cạnh nhiệm vụ chính trị, Báo Giao thông luôn ý thức được trách nhiệm sẻ chia những điều tốt đẹp đến cộng đồng thông qua hoạt động hỗ trợ các nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

Với tôn chỉ đó, năm 2013, Báo Giao thông thành lập Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông. Từ khi ra mắt Quỹ, Báo Giao thông đã tổ chức hàng trăm chương trình thiện nguyện, trao hàng ngàn suất quà, học bổng, xây nhiều nhà tình nghĩa, cầu giao thông thông nông thôn”.

Ông Thắng cũng thông tin thêm, suốt thời gian qua, Quỹ Chung tay vì ATGT luôn nhận được sự ủng hộ, đóng góp của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác nhau. Nhờ vậy, hoạt động sẻ chia với các nạn nhân tai nạn giao thông được duy trì liền mạch và ngày một lan tỏa.

Thể thao kết nối những tấm lòng nhân ái

Không chỉ dừng lại ở việc thành lập Quỹ Chung tay vì ATGT, nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền, đồng thời thu hút thêm sự ủng hộ cho Quỹ, từ năm 2014, Báo Giao thông liên tục tổ chức các giải đấu thể thao phong trào như bóng đá mini, golf, gắn với thông điệp an toàn giao thông.

img

Giải Marathon vì ATGT lần thứ nhất năm 2022 diễn ra tại Chùa Tam Chúc. Ảnh BTC

Thông qua các giải đấu này, Báo Giao thông đã huy động chục tỷ đồng đóng góp vào chương trình thiện nguyện. Quy mô các giải đấu qua mỗi năm đều được nâng lên, tính chuyên nghiệp được cải thiện. Quan trọng hơn thương hiệu giải đấu ngày được biết đến rộng rãi.

Tới đây, Báo Giao thông sẽ phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, tỉnh Hà Nam tổ chức Giải Marathon vì ATGT lần thứ nhất năm 2022. Giải diễn ra trong khuôn viên Chùa Tam Chúc cùng khu vực lân cận vào ngày 16/4.

Lần đầu tiên tổ chức một giải chạy quy mô lớn (dự tính có khoảng 1.000 vận động viên tham dự), Báo Giao thông đã rất nỗ lực để thích nghi, phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các đầu việc. Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất.

“Tiếp nối thành công của những giải thể thao đã từng tổ chức, Báo Giao thông quyết tâm đưa Giải Marathon vì ATGT về đích thành công. Số lượng vận động viên tham dự cùng đội ngũ phục vụ cho giải rất đông nên đây sẽ là dịp rất tốt để tuyên truyền về văn hóa giao thông, đồng thời tiếp tục huy động nguồn lực cho Quỹ Chung tay vì ATGT.

Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé, tài trợ, sau khi trừ chi phí, Ban Tổ chức sẽ chuyển vào Quỹ”, ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải thông tin.

Trong khi đó, rất nhiều runner đang tỏ ra háo hức trước việc được tranh tài ở một giải đấu ý nghĩa kết hợp khám phá khu danh thắng Chùa Tam Chúc. “Tôi chưa tới Chùa Tam Chúc bao giờ, cũng chưa từng tham cuộc thi chạy nào nhưng khi biết tới mục đích cao cả mà Giải Marathon vì ATGT hướng đến tôi đã đăng ký cự ly 5km. Do được tặng 1 BIB nên tôi sẽ chạy cùng bạn thân của mình”, chị Hoàng Anh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ.

Tương tự, anh Minh (Hà Đông) cho hay, việc Ban Tổ chức dùng chính tiền bán vé để phục vụ công tác thiện nguyện đã thôi thúc anh đăng ký tham gia Giải Marathon vì ATGT. “Tôi và rất nhiều bạn may mắn vì có cuộc sống ấm no, khỏe mạnh. Do vậy, tôi muốn san sẻ một chút may mắn của mình với những mảnh đời bất hạnh do tai nạn giao thông”, anh Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.